Trái cây, rau quả làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim

Một chế độ ăn trái cây và rau quả sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có hạn chế nguy cơ nhồi máu cơ  tim – căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của người bệnh và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Sau đây là 8 loại trái cây, rau quả đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu là có khả năng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh nhồi máu cơ tim.

Các loại quả mọng

Những loại quả mọng như quả mâm xôi, việt quất, dâu tằm, dâu tây... đều có tác động tích cực đối với sức khỏe tim mạch.

Những loại quả mọng như quả mâm xôi, việt quất, dâu tằm, dâu tây… đều có tác động tích cực đối với sức khỏe tim mạch.

Những loại quả mọng như quả mâm xôi, việt quất, dâu tằm, dâu tây… đều có tác động tích cực đối với sức khỏe tim mạch. Quả mọng có chứa hợp chất được gọi là anthocyanins, có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách làm giảm lượng đường trong máu, cholesterol “xấu” LDL và làm tăng lượng cholesterol “tốt” HDL. Một phát hiện khác của các nhà nghiên cứu Đại học Oklahoma công bố trên tạp chí Nutrition Reviews (03/2010) cũng chỉ ra rằng quả mọng rất giàu chất chống oxy hóa và do đó có thể ngăn chặn thiệt hại oxy hóa ở động mạch, dẫn đến xơ vữa động mạch, một yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim.

Cam

Cam rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào và ngăn chặn sự tích tụ các mảng bám trên thành động mạch.

Cam rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào và ngăn chặn sự tích tụ các mảng bám trên thành động mạch.

Cam rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào và ngăn chặn sự tích tụ các mảng bám trên thành động mạch. Cam cũng làm giảm nguy cơ đau tim bằng cách hạ thấp nguy cơ mắc bệnh tim và giảm huyết áp. Một nghiên cứu trong tạp chí Cardiology Research and Practice (12/2010) giải thích rằng nước cam, đặc biệt là khi được tiêu thụ trong bữa ăn, có thể làm giảm lượng đường trong máu, nguy cơ viêm nhiễm, bệnh tim và đột quỵ.

Chuối

Chuối chứa rất nhiều kali, cụ thể một cốc chuối nghiền chứa khoảng 806 mg kali.

Chuối chứa rất nhiều kali, cụ thể một cốc chuối nghiền chứa khoảng 806 mg kali.

Chuối chứa rất nhiều kali, cụ thể một cốc chuối nghiền chứa khoảng 806 mg kali, chiếm 23% lượng kali được khuyến cáo hàng ngày (theo USDA National Nutrient Database). Cơ thể thiếu kali nhưng lại dư thừa natri có thể dẫn tới nhồi máu cơ tim. Theo American College of Cardiology, kali hoạt động chống lại các tác động của natri dư thừa, làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Táo

Táo làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim theo nhiều cách.

Táo làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim theo nhiều cách.

Táo làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim theo nhiều cách. Đây là loại quả chứa rất nhiều chất xơ, giúp làm giảm cholesterol trong máu. Nghiên cứu khác trên tạp chí Nutrition Journal (12/5/2004) cho biết các hóa chất thực vật trong táo giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách ngăn ngừa xơ vữa động mạch hay xơ cứng động mạch, làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Bông cải xanh

Bông cải xanh, ăn sống hoặc hấp, bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bệnh tim và nhồi máu cơ tim.

Bông cải xanh, ăn sống hoặc hấp, bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bệnh tim và nhồi máu cơ tim.

Bông cải xanh, ăn sống hoặc hấp, bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bệnh tim và nhồi máu cơ tim. Các nhà nghiên cứu tại Đại học  Connecticut School of Medicine đã phát hiện thấy rằng bông cải xanh có chứa một hợp chất gọi là sulforaphane, có khả năng kích hoạt protein bảo vệ trong các tế bào bảo vệ tim.

Các loại ớt

Ớt xanh, đỏ, vàng, vị ngọt hay cay nóng đều có thể làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim nhờ tác động của ớt và capsicum và capsaicin.

t xanh, đỏ, vàng, vị ngọt hay cay nóng đều có thể làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim nhờ tác động của ớt và capsicum và capsaicin.

Ớt xanh, đỏ, vàng, vị ngọt hay cay nóng đều có thể làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim nhờ tác động của ớt và capsicum và capsaicin. Hai chất này giúp làm giảm rủi ro tiến triển thành nhồi máu cơ tim bằng cách cải thiện sức khỏe và chức năng của các tế bào thành động mạch, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of the Medical Association of Thailand (02/2010).

Các loại rau xanh

Rau cải xoăn, rau bina.. và các loại rau xanh khác đều rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp bảo vệ tim.

Rau cải xoăn, rau bina.. và các loại rau xanh khác đều rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp bảo vệ tim.

Rau cải xoăn, rau bina.. và các loại rau xanh khác đều rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp bảo vệ tim. Từ nghiên cứu của USDA trên số ra háng 6 năm 2008 của tạp chí Nutrition Research, cách chế biến tốt nhất để hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng của rau xanh là hấp.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp về, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 090

Chuyên mục: Chế độ dinh dưỡng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96