Thực phẩm vàng cho não bộ

Trà xanh, ngũ cốc nguyên hạt, hải sản có vỏ, cá, quả việt quất, dâu tây, táo, rau xanh, trứng, sữa, rượu vang, quả óc chó… là những thực phẩm vàng cho não bộ nên được bổ sung thường xuyên trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Những thực phẩm vàng cho não bộ

Hải sản có vỏ

thuc-pham-vang-cho-nao-bo

Kẽm đóng vai trò quyết định đối với các hoạt động trao đổi thông tin giữa các dây thần kinh tại thùy cá ngựa, trung tâm lưu giữ ký ức và kiến thức. Kẽm có nhiều trong các loại hải sản có vỏ. Bổ sung các loại hải sản có vỏ như cua, tôm, hàu, sò huyết… giúp não bộ hoạt động hiệu quả hơn.

Trà xanh

thuc-pham-vang-cho-nao-bo2

Chất catechin trong trà xanh rất tốt cho não, giúp não bộ thư giãn, chống mệt mỏi. Đây chính là lý do bạn nên uống trà xanh hàng ngày.

Sữa

thuc-pham-vang-cho-nao-bo3

Hàm lượng protein và các loại vitamin có trong sữa giúp tăng sức đề kháng cũng như sự phát triển của các mô não. Đây là thức uống vàng cho não bộ.

Quả óc chó

thuc-pham-vang-cho-nao-bo4

Quả óc chó rất giàu omega – 3 tốt cho não bộ.

Quả việt quất

thuc-pham-vang-cho-nao-bo5

Quả việt quất chứa chất chống oxy hóa có thể bảo vệ não bộ của bạn khỏi quá trình oxy hóa, giúp cải thiện trí nhớ và kỹ năng hoạt động của cơ thể.

Dâu tây

thuc-pham-vang-cho-nao-bo6

Dâu tây là loại quả rất tốt cho sức khỏe và não bộ.

Táo

thuc-pham-vang-cho-nao-bo7

Táo chứa hàm lượng quercetin cao – chất chống ôxy hóa, giúp lưu thông liên tục lượng ôxy đưa lên não, có tác dụng chống lại bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer, phòng ngừa tai biến tim mạch… Ngoài ra, táo còn chứa acetycholin (chất dẫn truyền thần kinh) và anthocyanin – những hợp chất rất cần cho trí nhớ, giúp bảo vệ não tránh những cơn stress.

Rau xanh

thuc-pham-vang-cho-nao-bo8

Các loại rau xanh như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, rau mùi tây, cải mầm Brussels và củ cải giúp trí não hoạt động nhạy bén nhờ hàm lượng cao của acid folic trong các loại rau này.

Rượu vang

thuc-pham-vang-cho-nao-bo9

Rượu vang có thể giúp bảo vệ trí não thoát khỏi tình trạng rối loạn.

Trứng

thuc-pham-vang-cho-nao-bo10

Không chỉ giàu protein, mà với hàm lượng colin lớn, trứng là một trong những thực phẩm vàng cho trí nhớ hoàn hảo.

thuc-pham-vang-cho-nao-bo11

Omega-3 là thành phần không thể thiếu giúp não hoạt động hiệu quả. Cá rất giàu omega – 3. Ngoài ra, cá còn cung cấp lượng chất béo polyunsaturated và vitamin B3 giúp não tăng cường khả năng xử lý thông tin, cải thiện bộ nhớ và giúp não hoạt động linh hoạt, đồng thời giúp mở rộng hơn bộ nhớ của não. Cá hồi, cá thu, cá mòi và cá ngừ là những loại cá tốt nhất cho não bộ.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần giải đáp thêm về thực phẩm vàng cho não bộ, bạn đọc vui lòng liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc  theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.

Chuyên mục: Bệnh lý mạch máu não
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96