Thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Thực phẩm tốt cho giấc ngủ gồm: Trà thảo dược, sữa ấm, đậu nành, mật ong, bông cải xanh, chuối, quả anh đào, hạnh nhân, ngũ cốc, canh miso, trứng luộc chín, cá, sữa chua, hạt sen…

Thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Hạt sen

thuc-pham-tot-cho-giac-ngu

Hạt sen có tác dụng an thần nhờ chất kiềm và glucôxit thơm có trong hạt sen. Sau khi hạt sen đi vào cơ thể, tuyến tụy sẽ tiết ra insulin tạo cảm giác thư thải giúp bạn dễ ngủ hơn.

Hạt hạnh nhân

thuc-pham-tot-cho-giac-ngu2

Hạnh nhân chứa nhiều magiê vừa có lợi cho giấc ngủ và còn giúp thư giãn cơ bắp. Không những thế protein trong hạnh nhân còn giúp duy trì nồng độ đường trong máu ổn định trong khi ngủ.

Trả thảo dược

thuc-pham-tot-cho-giac-ngu3

Uống 1 tách trà thảo dược trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Lưu ý nên tránh mọi loại đồ uống chứa caffein vào buổi tối.

Trứng luộc chín

thuc-pham-tot-cho-giac-ngu4

Trứng luộc chín giàu protein là một trong những thực phẩm tốt cho giấc ngủ.

thuc-pham-tot-cho-giac-ngu5

Các loại cá, đặc biệt là cá hồi, cá bơn và cá ngừ rất giàu vitamin B6 cần thiết để tạo melatonin (một loại hoóc-môn gây buồn ngủ được sản sinh vào ban đêm).

Bông cải xanh

thuc-pham-tot-cho-giac-ngu6

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm giàu chất xơ tốt cho giấc ngủ.

Chuối

thuc-pham-tot-cho-giac-ngu7

Chuối rất giàu magiê và kali, có vai trò giúp các cơ được thư giãn. Đồng thời trong chuối chứa axit tryptophan được chuyển hóa thành serotomin và melatonin, chất hóa học tự nhiên trong não, điều chỉnh lượng hoóc môn có lợi cho giấc ngủ.

Sữa chua

thuc-pham-tot-cho-giac-ngu8

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn sữa chua trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn ngon giấc mà còn có hiệu quả trong việc xua tan những lo âu, căng thẳng stress.

Mật ong

thuc-pham-tot-cho-giac-ngu9

Mật ong có tác dụng tuyệt vời cho giấc ngủ. Uống 1 cốc nước ấm mật ong, sữa mật ong hoặc trà mật ong giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều.

Quả anh đào

thuc-pham-tot-cho-giac-ngu10

Những quả anh đào có vị chua có thể tăng cường, bổ sung hoóc môn melatonin cho cơ thể con người, đặc biệt rất hữu hiệu cho những ai hay mất ngủ.

Ngũ cốc

thuc-pham-tot-cho-giac-ngu11

Ngũ cốc giàu chất xơ tốt cho giấc ngủ.

Canh miso

thuc-pham-tot-cho-giac-ngu12

Trong Miso có chứa các axít amin nhằm tăng cường việc sản xuất hoóc môn tự nhiên melatonin rất có lợi cho giấc ngủ, melatonin gây ra hiện tượng ngáp ngủ.

Đậu nành

thuc-pham-tot-cho-giac-ngu13

Các loại hợp chất như estrogen tự nhiên có trong các sản phẩm từ đậu nành có tác dụng trong kiểm soát những cơn bốc hỏa ban đêm, một trong những nguyên nhân làm mất giấc ngủ.

 

 

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần giải đáp thêm về thực phẩm tốt cho giấc ngủ, bạn đọc vui lòng liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc  theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.

Chuyên mục: Tin tức
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96