Thực phẩm tốt cho bệnh nhân đột quỵ

Chế độ ăn uống lành mạnh sau cơn đột quỵ đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình phục hồi cũng như phòng ngừa nguy cơ tái phát trong tương lai. Sau đây là những loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân đột quỵ, được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao.

Trái cây và rau quả

Trái cây và rau quả cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng có lợi, chẳng hạn như các loại vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa.

Trái cây và rau quả cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng có lợi, chẳng hạn như các loại vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa.

Trái cây và rau quả cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng có lợi, chẳng hạn như các loại vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa, giữ cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Theo nhiều nghiên cứu ăn nhiều rau củ quả trái cây hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ. Nên lựa chọn đa dạng các loại trái cây, rau quả để cơ thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng. Đào, dâu, táo, cam, dưa hấu, bưởi, cà chua, rau lá xanh, bông cải xanh, ớt chuông, hành tây và cải Brussels… là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa được khuyến khích bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho bệnh nhân đột quỵ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là các loại ngũ cốc chỉ xay bỏ lớp vỏ trấu bên ngoài và giữ lại toàn bộ phần bên trong hạt.

Ngũ cốc nguyên hạt là các loại ngũ cốc chỉ xay bỏ lớp vỏ trấu bên ngoài và giữ lại toàn bộ phần bên trong hạt.

Ngũ cốc nguyên hạt là các loại ngũ cốc chỉ xay bỏ lớp vỏ trấu bên ngoài và giữ lại toàn bộ phần bên trong hạt. Do đó ngũ cốc nguyên hạt giữ lại được rất nhiều chất dinh dưỡng mà các loại ngũ cốc đã qua chế biến như gạo trắng, lúa mì trắng, bột mì trắng… không còn. Theo đánh giá của Harvard School of Public Health,  một chế độ ăn giàu thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch và đột quỵ. Kết hợp nhiều loại ngũ cốc như yến mạch, lúa mì, gạo nâu… vào chế độ ăn uống cho bệnh nhân đột quỵ thường xuyên sẽ hạn chế được nguy cơ tái phát.

Protein nạc

Những loại cá béo như cá hồi, cá ngừ hay cá thu, không chỉ là nguồn cung cấp protein dồi dào mà còn chứa axit béo omega - 3 - rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Những loại cá béo như cá hồi, cá ngừ hay cá thu, không chỉ là nguồn cung cấp protein dồi dào mà còn chứa axit béo omega – 3 – rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Protein là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng của cơ bắp và phục hồi mô. Các loại thực phẩm giàu protein nạc, chẳng hạn như thịt gia cầm lọc bỏ da, các loại đậu, sữa ít béo và các sản phẩm từ đậu nành, chứa rất ít chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa. Khi chế biến thức ăn nên chọn nướng, hấp hoặc luộc thay cho chiên, xào để hạn chế tiêu thụ các chất béo không có lợi cho sức khỏe.

Những loại cá béo như cá hồi, cá ngừ hay cá thu, không chỉ là nguồn cung cấp protein dồi dào mà còn chứa axit béo omega – 3 – rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo nên ăn cá khoảng 2 lần/tuần để  hạn chế nguy cơ phát triển bệnh tim mạch.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.

Chuyên mục: Bệnh lý mạch máu não

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lưu ý: *Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác, vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn hướng tới đạt chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc người bệnh chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96