Thực phẩm quen thuộc giúp phòng ngừa đột quỵ

Các nhà khoa học đã tìm ra 3 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch đồng thời có tác dụng ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về nhóm thực phẩm quen thuộc giúp phòng ngừa đột quỵ

Hãy ăn một quả bơ hoặc chuối mỗi ngày

Nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí Clinical Investigation Insight chứng minh được rằng, hàm lượng kali trong cơ thể quyết định nhiều đến sức khỏe tim mạch.

Ăn bơ, chuối mỗi ngày giúp ngừa đột quỵ

Các nhà khoa học  đã thử nghiệm trên những con chuột có nguy cơ bị bệnh tim sau một thời gian cho chúng ăn nhiều chất béo. Kết quả cho thấy, những con chuột cho uống ít kali thì bị xơ cứng động mạch nhiều hơn. Trong khi đó, những con chuột được nạp nhiều kali thì giảm đáng kể tình trạng xơ mạch.

Tiến sĩ Paul Sanders từ Đại học Alabama, Birmingham đã rút ra kết luận, nồng độ kali trong máu thấp gây hạn chế hoạt động các gen duy trì sự dẻo dai của động mạch nên động mạch bị xơ cứng hơn.

Từ đó, các nhà khoa học đã khuyến khích chúng ta nên ăn một quả chuối hoặc bơ mỗi ngày để cải thiện sức khỏe tim mạch. Bởi bơ và chuối là 2 thực phẩm rất giàu kali, sẽ có tác dụng điều tiết gen giúp duy trì sự dẻo dai cho các động mạch.

Thói quen ăn chuối hoặc bơ mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng xơ cứng động mạch, hạn chế sự tắc nghẽn mạch bất ngờ, ngăn chặn những cơn đau tim và đột quỵ hiệu quả.

Rau có màu xanh đậm

Thực phẩm màu xanh đậm tốt cho sức khỏe tim mạch và ngừa đột quỵ

Một nghiên cứu khác được công bố trên tờ The Journal of Nutrition đã chỉ ra mối liên hệ giữa nồng độ vitamin K và hoạt động tim ở những người trẻ tuổi. Điển hình là các nhà nghiên cứu từ Đại học Augusta đã khảo sát trên 766 thanh thiếu niên khỏe mạnh có độ tuổi từ 14 đến 18.

Kết quả nghiên cứu cho thấy , việc thiếu hụt vitamin K ảnh hưởng đến cấu trúc của tim và dẫn đến tình trạng gọi phì đại thất trái. Tâm thất trái là khoang bơm chính của tim, khi cơ thể bị phì đại thất trái, khoang bơm này bị mở rộng quá mức ảnh hưởng đến quá trình bơm máu dẫn đến các cơn đau tim, thậm chí tử vong.

Vitamin K có nhiều trong các loại rau lá màu xanh đậm như rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, cần tây… Do đó, ăn rau xanh thường xuyên g giúp ích cho sức khỏe tim mạch. Bởi vitamin K dồi dào trong các loại rau xanh giúp duy trì kích thước của tâm thất trái, ổn định khả năng bơm máu và vận chuyển oxy, từ đó hạn chế các bệnh liên quan đến tim mạch gây ra.

 

Chuyên mục: Tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Lưu ý: *Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác, vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96