Thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Yến mạch, rượu đỏ, cá hồi,… là những thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả mà người bệnh có thể lưu ý sử dụng cho bữa ăn hàng ngày của mình để hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn.

Bệnh tim mạch được coi là sát thủ giết người số 1 trên thế giới. Vì thế mọi người cần có ý thức chủ động phòng ngừa các bệnh lý tim mạch. Lựa chọn chế độ ăn uống khoa học giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Dưới đây, các chuyên gia tim mạch mách bạn một số thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch như:

Quả hạch nhân

Hàm lượng chất béo không bão hòa được tìm thấy trong các loại quả hạch có phân tử axit béo thấp nhất trong số ba loại chất béo tốt nhất cho cơ thể.

Hàm lượng chất béo không bão hòa được tìm thấy trong các loại quả hạch có phân tử axit béo thấp nhất trong số ba loại chất béo tốt nhất cho cơ thể.

Đậu đen, đậu đỏ

Thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Đậu có tác dụng giúp hạ thấp lượng cholesterol xấu đào thải ra ngoài cơ thể đến 9%  bảo vệ hệ tim mạch.

Yến mạch

Thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Những hợp chất beta-glucan có trong  thành phần của yến mạch giúp hấp thụ và loại bỏ hàm lượng cholesterol xấu giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Bổ sung bột yến mạch vào bữa sáng mỗi ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trà

Thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trong thành phần của trà có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và ít lượng caffeine. Trà giúp bảo vệ xương vì sự hiện diện của chất phytochemical, ngoài ra, trà cũng giúp chống lại lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Mỗi ngày uống một tách trà vào buổi sáng rất tốt.

Chocolate

Thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Chocolate, đặc biệt là chocolate đen có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol xấu và thành phần của chocolate còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Mỗi tuần ăn 2 -3 thanh chocolate giúp giảm rủi ro bệnh tim mạch đến 25%.

Rau bina

Thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các chuyên gia tim mạch đã công bố trong rau bina chứa khoảng 13 hợp chất flavonoid giúp chúng ta tránh khỏi rủi ro bệnh tim mạch và loãng xương, bệnh ung thư. Bổ sung rau bina như món rau hàng ngày bảo vệ chúng ta khỏi nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Rượu đỏ

Thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Rượu đỏ đặc biệt loại rượu được ủ từ nho có tác động rất lớn tới lượng cholesterol trong cơ thể. Sử dụng 2-3 ly rượu vang đỏ mỗi tuần sẽ có tác dụng rất tốt cho người bệnh tim mạch.

Cá hồi

Thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trong các loại cá  đặc biệt là cá hồi có chứa hàm lượng omega-3 dồi dào là nguồn thực phẩm thiên nhiên  làm tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể giúp duy trì sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch như trên vào bữa ăn hàng ngày, người bệnh cần thực hiện lối sống lành mạnh bằng cách tăng cường vận động thể dục thể thao vừa sức ít nhất 30-60 phút mỗi ngày,  thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ 3-6 tháng 1 lần để tầm soát phát hiện sớm nguy cơ bệnh tim mạch và ngăn chặn kịp thời hiệu quả.

Khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm các bệnh lý tim mạch hiệu quả.

Khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm các bệnh lý tim mạch hiệu quả.

Trên đây là một vài gợi ý về thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nếu bạn đọc còn băn khoăn cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900558896, hotline 0904970909 để được tư vấn cụ thể.

Chuyên mục: Bệnh tim mạch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lưu ý: *Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác, vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn hướng tới đạt chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96