Thực phẩm giúp kiểm soát huyết áp và lượng đường trong máu

Tình trạng huyết áp thấp và lượng đường trong máu cao có thể gây mệt mỏi. Trong khi đó cả huyết áp và lượng đường trong máu đều tăng cao lại kéo theo nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường. Để giải quyết vấn đề này, theo nghiên cứu của Đại học Harvard, duy trì một chế độ ăn uống giàu rau quả và ít carbohydrate tinh chế sẽ giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm đường trong máu. Đồng thời một số loại rau quả cụ thể có thể làm giảm huyết áp.

 

Tỏi

Một trong những loại thực phẩm có thể làm giảm huyết áp là tỏi.

Một trong những loại thực phẩm có thể làm giảm huyết áp là tỏi.

Một trong những loại thực phẩm có thể làm giảm huyết áp là tỏi. Tỏi là gia vị quen thuộc trong ẩm thực châu Á và là nguồn cung cấp đa dạng các chất dinh dưỡng, chẳng hạn như chất chống oxy hóa – hóa chất có khả năng bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Trung tâm Y tế của Đại học Maryland cho biết tỏi đã được sử dụng như một loại thuốc thuốc để ngăn chặn hoặc điều trị bệnh tim mạch từ nhiều năm nay. Cụ thể, tỏi  giúp ngăn ngừa cholesterol cao và xơ vữa động mạch – những yếu tố gây thu hẹp mạch máu có thể làm tăng huyết áp. Tỏi cũng được sử dụng như một chất tăng cường hương vị cho thực phẩm, thay thế cho muối – loại gia vị sử dụng nhiều gây tăng huyết áp. Cho thêm tỏi vào các món hầm, nước sốt khi chế biến thức ăn hàng ngày để làm giảm huyết áp.

Rau bina

Rau bina  giàu kali có tác dụng làm giảm huyết áp.

Rau bina giàu kali có tác dụng làm giảm huyết áp.

Rau bina cũng là một loại thực phẩm có thể kiểm soát được huyết áp và lượng đường trong máu. Loại rau này có lượng đường tương đối thấp, do đó sẽ không gây ra tình trạng đột biến lượng đường trong máu như khi sử dụng thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế. Ngoài ra rau bina còn giàu kali có tác dụng làm giảm huyết áp.

Bắp cải

Bắp cải cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm huyết áp.

Bắp cải cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm huyết áp.

Bắp cải cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm huyết áp. Giống như nhiều loại rau, cải bắp cung cấp một nguồn carbohydrate phức tạp, giúp làm giảm lượng đường trong máu trong quá trình tiêu hóa. Theo nghiên cứu của Đại học Wisconsin rằng cải bắp cũng chứa kali, và do đó cũng giúp giảm huyết áp. Do đó thể thêm bắp cải vào chế độ ăn uống của bằng cách bổ sung vào salad hay món súp để kiểm soát huyết áp và lượng đường trong máu.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.

Chuyên mục: Chế độ dinh dưỡng
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96