Thực phẩm cho người bệnh tim

Theo khuyến cáo những người mắc bệnh về tim nên ăn một chế độ ăn uống lành mạnh hàng ngày với thành phần dinh dưỡng chứa không quá 1.500 mg muối, ≤200 mg cholesterol, ≤ 7% calo từ chất béo bão hòa và  ≤1% calo từ chất béo chuyển hóa.

 

Trái cây, rau quả cho chất xơ và chất chống oxy hóa

Hầu hết các loại trái cây và rau quả không chứa chất béo, có hàm lượng natri thấp nhưng lại rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa.

Hầu hết các loại trái cây và rau quả không chứa chất béo, có hàm lượng natri thấp nhưng lại rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa.

Hầu hết các loại trái cây và rau quả không chứa chất béo, có hàm lượng natri thấp nhưng lại rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa – một chất dinh dưỡng giúp trung hòa các gốc tự do gây bệnh trong cơ thể. Chất xơ có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol và hạ huyết áp trong khi chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm.

Theo một nghiên cứu quy mô lớn được công bố trong tạp chí Journal of the National Cancer Institute (năm 2004) càng tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả hàng ngày thì tỷ lệ mắc bệnh tim càng thấp.

Đối với những người có thói quen sử dụng trái cây, rau quả đóng hộp hay các loại nước ép, nên đọc kỹ thành phần dinh dưỡng bởi vì những sản phẩm này thường có lượng muối cao và có thể chứa nhiều đường kéo theo sự gia tăng nồng độ cholesterol “xấu” LDL và triglyceride.

Chọn ngũ cốc nguyên hạt thay cho ngũ cốc tinh chế

Chọn các sản phẩm được chế biến từ ngũ cốc ngyên hạt như gạo nâu, yến mạch... thay vì các loại sản phẩm từ ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, bột mì trắng.

Chọn các sản phẩm được chế biến từ ngũ cốc ngyên hạt như gạo nâu, yến mạch… thay vì các loại sản phẩm từ ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, bột mì trắng.

Chọn các sản phẩm được chế biến từ ngũ cốc ngyên hạt như gạo nâu, yến mạch… thay vì các loại sản phẩm từ ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, bột mì trắng. Ngũ cốc nguyên hạt là các loại ngũ cốc chỉ xay bỏ lớp vỏ trấu bên ngoài và giữ lại toàn bộ phần còn lại bên trong hạt. Do đó ngũ cốc nguyên hạt giữ lại được toàn bộ chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, bao gồm chất chống oxy hóa selenium; folate giúp cơ thể tạo ra các tế bào máu đỏ và sắt giúp vận chuyển oxy trong máu đến tim. Trong khi đó ngũ cốc đã qua sơ chế và chế biến chỉ còn lại chất bột đường và lượng rất nhỏ chất đạm của nội nhũ.

Cá cung cấp EPA và DHA

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyên nên ăn các loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá thu, cá trích... khoảng 2 lần/tuần

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyên nên ăn các loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá thu, cá trích… khoảng 2 lần/tuần.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyên nên ăn các loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá thu, cá trích… khoảng 2 lần/tuần. Dầu cá có chứa các acid béo không bão hòa đa omega – 3 là axit eicosapentaenoic (hay EPA) và axit docosahexaenoic (hay DHA). Dầu cá có thể làm giảm nồng độ triglycerides, huyết áp, viêm nhiễm và hạn chế nguy cơ đông máu.

Ngoài ra nên cắt giảm tiêu thụ các loại thực phẩm giàu cholesterol, chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa như lòng đỏ trứng, nội tang, mỡ động vật, da gà, các sản phẩm có chứa dầu thực vật hydro hóa một phần như bơ thực vật, bơ đậu phộng…

Các loại hạt giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Các loại hạt là một nguồn cung cấp tuyệt vơi của chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa.

Các loại hạt là một nguồn cung cấp tuyệt vơi của chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa.

Các loại hạt là một nguồn cung cấp tuyệt vơi của chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa. Theo nhiều nghiên cứu, chất béo không bão hòa đa từ các loại hạt có thể giảm viêm, huyết áp và hàm lượng lipid. Trong khi đó chất béo không bão hòa đơn lại có tác dụng làm giảm triglycerides, huyết áp và cholesterol “xấu” LDL.

Quả phỉ và hạnh nhân có hàm lượng chất béo không bão hòa đơn đặc biệt cao. Quả óc chó và hạt lanh rất giàu chất béo không bão hòa đa. Nên tránh các loại hạt đã chế biến bổ sung thêm đường và muối.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.

Chuyên mục: Chế độ dinh dưỡng
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96