Tập thể dục ở người bị tăng huyết áp

Tăng huyết áp khiến tim phải làm việc nhiều hơn để bơm máu kéo theo nguy cơ đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim tăng cao. Tăng huyết áp kéo dài có thể làm tổn thương động mạch và gây ra tình trạng tim to. Tập thể dục có khả năng làm giảm huyết áp. Tuy nhiên hình thức luyện tập còn tùy thuộc vào mức độ cao huyết áp và chỉ định của bác sĩ điều trị.

Tập thể dục có khả năng làm giảm huyết áp.

Tập thể dục có khả năng làm giảm huyết áp.

Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu luyện tập thể dục, thể thao, người bị tăng huyết áp nên hỏi ý kiến của bác sĩ. Một số trường hợp sẽ phải sử dụng thuốc hạ áp và những loại thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ. Những người bị chóng mặt cần lưu ý khi lựa chọn hình thức tập luyện. Trong khi đó người bệnh sử dụng thuốc lợi tiểu để kiểm soát huyết áp lại cần lưu ý uống nhiều nước trước, trong và sau khi hoạt động thể chất để tránh tình trạng mất nước.

Khi nào thì nên tránh tập thể dục?

Nâng tạ nặng có thể làm tăng huyết áp, do đó bác sĩ sẽ khuyên người bệnh tạm thời tránh tập cử tạ cho đến khi kiểm soát được huyết áp.

Nâng tạ nặng có thể làm tăng huyết áp, do đó bác sĩ sẽ khuyên người bệnh tạm thời tránh tập cử tạ cho đến khi kiểm soát được huyết áp.

Nâng tạ nặng có thể làm tăng huyết áp, do đó bác sĩ sẽ khuyên người bệnh tạm thời tránh tập cử tạ cho đến khi kiểm soát được huyết áp. Với những người bị tăng huyết áp trong thai kỳ, bác sĩ có thể yêu cầu không tập thể dục để ngăn ngừa các biến chứng có thể gây hại cho em bé.

Lợi ích của việc tập thể dục

Tham gia các hình thức tập thể dục vừa phải như đi bộ, bơi lội, đi xe đạp hay thể dục nhịp điệu có thể làm giảm huyết áp trong ít nhất là ba hoặc bốn tuần. Những người giảm cân nhờ tập thể dục để đốt cháy calo, huyết áp có thể giảm hơn nữa. Nếu ngừng tập thể dục thường xuyên, những lợi ích này sẽ biến mất vì vậy nên có kế hoạch cụ thể để có thời gian tập thể dục đều đặn.

Nên tập thể dục trong bao lâu?

Đối với hầu hết mỗi người, 30 phút tập thể dục mỗi ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đối với hầu hết mỗi người, 30 phút tập thể dục mỗi ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đối với hầu hết mỗi người, 30 phút tập thể dục mỗi ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Những người ít vận động có thể bắt đầu tập thể dục khoảng 10 – 15 phút/ngày và sau đó tăng dần. Có thể chia thời gian luyện tập thành 10 phút đi bộ trước bữa sáng, bữa trưa và sau bữa tối. Cố gắng hoạt động thể chất nhiều hơn, chẳng hạn như leo cầu thang thay vì sử dụng thang máy, làm vườn…

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp về, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 090

TÌM KIẾM LIÊN QUAN

Chuyên mục: Bệnh tim mạch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lưu ý: *Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác, vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn hướng tới đạt chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc người bệnh chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96