Quả chà là tốt hay có hại cho tim?

Thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong nguy cơ phát triển các bệnh về tim mạch. Tiêu thụ nhiều các loại thực phẩm tươi sống và hạn chế các loại đồ ăn, thức uống đã qua chế biến là chìa khóa bảo vệ tim. Chà là không chỉ là loại quả thơm ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tim.

 

Chất xơ

Chà là, cũng như các loại rau và trái cây khác, là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cơ thể.

Chà là, cũng như các loại rau và trái cây khác, là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cơ thể.

Chà là, cũng như các loại rau và trái cây khác, là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cơ thể. Chất xơ rất tốt cho sức khỏe tim mạch vì nó làm giảm nồng độ cholesterol và ổn định đường trong máu. Chất xơ cũng mang lại cảm giác ăn no lâu hơn, qua đó hạn chế tình trạng ăn quá nhiều và tăng cân không mong muốn. Hầu hết các chuyên gia y tế khuyên phụ nữ nên tiêu thụ ít nhất 25 gram chất xơ mỗi ngày và nam giới là 38 gram.

Chất khoáng

Chà là chứa nhiều khoáng chất, bao gồm kali, sắt, canxi, magie, phốt pho, đồng và kẽm.

Chà là chứa nhiều khoáng chất, bao gồm kali, sắt, canxi, magie, phốt pho, đồng và kẽm.

Chà là chứa nhiều khoáng chất, bao gồm kali, sắt, canxi, magie, phốt pho, đồng và kẽm. Đặc biệt là kali đóng vai trò quan trọng trong kiểm soát tình trạng huyết áp. Nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn có chứa nhiều natri và ít kali làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch. Cùng với kali, canxi và magie trong quả chà là hỗ trợ để điều chỉnh huyết áp về mức hợp lý.

Vitamin

Có nhiều loại vitamin trong quả chà là, bao gồm vitamin A, vitamin C và một số vitamin B.

Có nhiều loại vitamin trong quả chà là, bao gồm vitamin A, vitamin C và một số vitamin B.

Có nhiều loại vitamin trong quả chà là, bao gồm vitamin A, vitamin C và một số vitamin B. Axit folic là một trong những loại vitamin B giúp kiểm soát homocysteine – nồng độ homocysteine cao sẽ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim. Niacin, một vitamin B khác, giúp tăng HDL, hay còn gọi là cholesterol tốt. Chà là chứa một lượng nhỏ các vitamin nêu trên, nên ăn bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin khác để bảo vệ tim tối đa.

Chất chống oxy hóa

Chà là có chứa các chất chống oxy hóa như carotenoid lutein và zeaxanthin.

Chà là có chứa các chất chống oxy hóa như carotenoid lutein và zeaxanthin.

Chà là có chứa các chất chống oxy hóa như carotenoid lutein và zeaxanthin. Một bài bào trong tạp chí American Journal of Clinical Nutrition (06/2006) đã chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa, chẳng hạn như hai chất được tìm thấy trong chà là, có thể ngăn ngừa cholesterol khỏi oxy hóa trong động mạch.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp về, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.

Chuyên mục: Chế độ dinh dưỡng
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96