Ớt xanh và bệnh tim mạch

Với những người thích ăn cay, ớt xanh có thể là một bổ sung tốt cho chế độ ăn uống. Ớt xanh không chỉ mang đến màu sắc và hương vị cho món ăn mà còn cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng tốt giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Tổng quan

Ớt xanh không chỉ mang đến màu sắc và hương vị cho món ăn mà còn cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng tốt giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Ớt xanh không chỉ mang đến màu sắc và hương vị cho món ăn mà còn cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng tốt giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Một trái ớt xanh chỉ có khoảng 18 calo, có thể bổ sung chúng vào bữa ăn hàng ngày mà không làm tăng đáng kể lượng calo. Do đó góp phần hỗ trợ việc duy trì cân nặng ở mức hợp lý để làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.  Đồng thời loại gia vị này cũng không chứa chất béo bão hòa và cholesterol (những chất có thể làm tăng nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể).

Một chế độ ăn nhiều muối có thể gây tăng huyết áp và kéo theo sự gia tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạch. Ớt xanh có thể thay thế cho muối để làm tăng thêm hương vị cho món ăn mà không ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch,  vì mỗi trái ớt xanh chỉ cung cấp khoảng 3 miligram sodium.

Carotenoids

Các chất dinh dưỡng thực vật có trong ớt xanh là alpha-carotene, beta-carotene, lutein và zeaxanthin.

Các chất dinh dưỡng thực vật có trong ớt xanh là alpha-carotene, beta-carotene, lutein và zeaxanthin.

Các chất dinh dưỡng thực vật có trong ớt xanh là alpha-carotene, beta-carotene, lutein và zeaxanthin. Theo Trung tâm Thông tin vi chất dinh dưỡng Viện Linus Pauling,  những chất dinh dưỡng này là carotenoids và chúng có hoạt động chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do, và một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Bệnh tim, bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer và đục thủy tinh thể những bệnh có thể bắt nguồn từ quá trình oxy hóa.

Vitamin C

Ớt xanh cung cấp khoảng 109 mg vitamin C.

Ớt xanh cung cấp khoảng 109 mg vitamin C.

Ớt xanh cung cấp khoảng 109 mg vitamin C. Vitamin C không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn có tác dụng làm lành vết thương hiệu quả. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa, giúp làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành cũng như các yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch như bệnh tiểu đường và tăng huyết áp.

Với những công dụng nêu trên, chúng ta có thể bổ sung ớt xanh vào chế độ ăn uống cân bằng để phòng chống bệnh tim mạch.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.

Từ 1/5 – 31/5/2019, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội tri ân khách hàng với những ưu đãi đặc biệt:

  • Tặng 20% gói khám sức khỏe
  • Tặng 20% gói tầm soát ung thư
  • Tặng 10% dịch vụ nội soi dạ dày - đại tràng không đau - không khó chịu
  • Miễn phí khám, giảm thêm 10% phí phát sinh

Địa điểm áp dụng: Phòng khám ĐKQT Thu Cúc - 216 Trần Duy Hưng.
Gọi tổng đài 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909 để đăng ký.

Chuyên mục: Chế độ dinh dưỡng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96