Những điều cần biết về sức khỏe tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Một lối sống lành mạnh bao gồm chế độ ăn uống dinh dưỡng và tập thể dục thường xuyên đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như nhồi máu cơ tim hay đột quỵ.

 

Hút thuốc

Một trong những điều tốt nhất mà chúng ta có thể làm để duy trì sức khỏe cho hệ tim mạch là không hút thuốc.

Một trong những điều tốt nhất mà chúng ta có thể làm để duy trì sức khỏe cho hệ tim mạch là không hút thuốc.

Một trong những điều tốt nhất mà chúng ta có thể làm để duy trì sức khỏe cho hệ tim mạch là không hút thuốc. Hút thuốc là một yếu tố nguy cơ có thể dẫn tới bệnh tim mạch vì nicotine trong thuốc lá làm co mạch máu, khiến tim phải làm việc nhiều hơn so với bình thường. Đồng thời nó cũng góp phần thúc đẩy sự hình thành của mảng bám trong thành động mạch. Khi hút thuốc, tim không nhận được lượng oxy cần thiết. Những người bỏ thuốc lá có thể hạn chế được những rủi ro nêu trên.

Huyết áp

Khi không được điều trị, tăng huyết áp có thể dẫn tới nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Khi không được điều trị, tăng huyết áp có thể dẫn tới nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Khi không được điều trị, tăng huyết áp có thể dẫn tới nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Do đó nên có thói quen kiểm tra huyết áp tối thiểu là 2 năm/lần hoặc thường xuyên hơn nếu có tiền sử bệnh tim. Huyết áp 120/80 được coi là bình thường.

Hoạt động thể chất

Sức khỏe tim mạch phụ thuộc khá nhiều vào các hoạt động thể chất thường xuyên.

Sức khỏe tim mạch phụ thuộc khá nhiều vào các hoạt động thể chất thường xuyên.

Sức khỏe tim mạch phụ thuộc khá nhiều vào các hoạt động thể chất thường xuyên. Tương tự như bất kỳ cơ bắp nào trong cơ thể, trái tim hoạt động tốt nhất nếu chúng ta tạo được thói quen luyện tập thể dục, thể thao. Nên dành ít nhất là 30 phút mỗi ngày trong hầu hết các ngày của tuần để hoạt động thể chất (chẳng hạn như đi bộ nhanh, bơi lội, đi xe đạp, leo cầu thang) .

Thư giãn

Giảm bớt những áp lực, căng thẳng trong cuộc sống sẽ góp phần tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch.

Giảm bớt những áp lực, căng thẳng trong cuộc sống sẽ góp phần tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch.

Giảm bớt những áp lực, căng thẳng trong cuộc sống sẽ góp phần tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch. Dành khoảng 15 – 20 phút một ngày ngồi tập thiền định, điều hòa nhịp thở có thể giúp chúng ta giữ bình tĩnh, dung hòa hơn. Khi có thể, hãy cố gắng tránh xa những tình huống gây căng thẳng.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh cho tim mạch có thể giúp kiểm soát huyết áp, nồng độ cholesterol trong máu và trọng lượng cơ thể.

Ăn uống lành mạnh cho tim mạch có thể giúp kiểm soát huyết áp, nồng độ cholesterol trong máu và trọng lượng cơ thể.

Một chế độ ăn uống lành mạnh cho tim mạch có thể giúp kiểm soát huyết áp, nồng độ cholesterol trong máu và trọng lượng cơ thể. Ví dụ lựa chọn các loại thực phẩm ít chất béo, tăng cường ăn nhiều các loại thực phẩm giàu chất xơ như trái cây tươi, rau quả, ngũ cốc và bánh mì, hạn chế sử dụng bơ và bơ thực vật.

Lưu ý:

Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu thói quen tập thể dục hoặc thay đổi chế độ ăn uống. Các bác sĩ có thể hướng dẫn xây dựng một chế độ ăn uống và lối sống phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể của cá nhân.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.

Chuyên mục: Tin tức
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96