Những cách tự nhiên để làm giảm huyết áp

Huyết áp là áp lực đo được ở thành động mạch khi tim bơm máu đi khắp cơ thể. Khi huyết áp tăng có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, làm tổn thương mạch máu và các cơ quan khác. Ngoài việc sử dụng thuốc trong điều trị tăng huyết áp vẫn có một số cách tự nhiên để làm giảm huyết áp.

 

Bước 1: Thay đổi chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn các loại thực phẩm lành mạnh. Ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc và các thực phẩm từ sữa ít chất béo. Nên lựa chọn cá, thịt gia cầm, các loại hạt và các loại đậu thay cho các loại thịt đỏ. Giảm lượng chất béo chất béo bão hòa và bổ sung thêm kali có thể giúp kiểm soát và thậm chí ngăn ngừa tăng huyết áp.

Thay đổi chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn các loại thực phẩm lành mạnh.

Thay đổi chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn các loại thực phẩm lành mạnh.

Bước 2: Cắt giảm bớt lượng muối trong chế độ ăn uống. Giới hạn tiêu chuẩn là 2.400 mg natri mỗi ngày. Nên tránh sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều muối như đồ hộp, dưa, cà muối, bánh quy mặn…

Bước 3: Hạn chế uống rượu. Uống quá nhiều rượu theo thời gian có thể gây thiệt hại cho tim và uống quá nhiều trong một thời gian ngắn có thể làm tăng huyết áp. Theo MayoClinic.com khuyến cáo rằng nam giới tự chỉ nên uống 2 ly mỗi ngày, trong khi phụ nữ và tất cả mọi người trên 65 tuổi nên hạn chế chỉ uống 1 ly trong ngày.

Uống quá nhiều rượu theo thời gian có thể gây thiệt hại cho tim và uống quá nhiều trong một thời gian ngắn có thể làm tăng huyết áp.

Uống quá nhiều rượu theo thời gian có thể gây thiệt hại cho tim và uống quá nhiều trong một thời gian ngắn có thể làm tăng huyết áp.

Bước 4: Giảm cân và duy trì trọng lượng khỏe mạnh. Béo phì hoặc thừa cân khiến cơ thể cần nhiều máu hơn để cung cấp  oxy và chất dinh dưỡng đến các mô và khi lượng máu tăng lên, thì áp lực lên thành động mạch tăng, kéo theo tình trạng tăng huyết áp.

Bước 5: Bắt đầu tập thể dục. Tăng hoạt động thể chất có thể giúp giảm huyết áp đồng thời giúp giảm cân. Cố gắng duy trì ít nhất 30 phút hoạt động thể chất mỗi ngày.

Tăng hoạt động thể chất có thể giúp giảm huyết áp đồng thời giúp giảm cân.

Tăng hoạt động thể chất có thể giúp giảm huyết áp đồng thời giúp giảm cân.

Bước 6: Ngừng hút thuốc. Sử dụng thuốc lá làm tăng huyết áp ngay lập tức và có thể gây ra thiệt hại lâu dài như làm hẹp động mạch. Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cách bỏ thuốc lá hiệu quả.

Bước 7: Kiểm soát căng thẳng, giữ cho tinh thần thoải mái. Stress là một trong những yếu tố có thể làm tăng huyết áp. Để giảm stress, áp lực người bệnh có thể tập yoga, thiền định hoặc thư giãn cơ bắp. Ngoài ra cần đảm bảo ngủ đủ giấc.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp về, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 090

Chuyên mục: Bệnh tim mạch
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96