Mối liên quan giữa stress và bệnh tim mạch

Stress hay căng thẳng tâm lý là trạng thái bị suy nhược về tinh thần một cách khá trầm trọng do phải chịu áp lực lớn trong công việc và cuộc sống trong một thời gian dài mà không được giải tỏa. Stress được xem là một trong những yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch mà chúng ta cần lưu ý.

Tình trạng căng thẳng tâm lý kéo dài rất có hại cho sức khỏe tim mạch.

Tình trạng căng thẳng tâm lý kéo dài rất có hại cho sức khỏe tim mạch.

Phải đối mặt với quá nhiều căng thẳng kéo dài rất có hại cho sức khỏe tim mạch. Những người hiểu biết về stress, có sức khỏe và tâm lý vững vàng sẽ dễ dàng vượt qua được những tác động của stress và vui tươi trong cuộc sống. Ngược lại những người có cơ thể ốm yếu, suy sụp , không vượt qua và không thích ứng nổi thì dễ phát sinh bệnh tật, có nguy cơ cao mắc bệnh tim, tăng huyết áp, đau ngực và rối loạn nhịp tim.

Stress làm tăng huyết áp và gây ra nhiều tác động có hại cho cơ thể khi liên tục phải tiếp xúc với hormone căng thẳng. Các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra mối liên hệ giữa tình trạng căng thẳng với những thay đổi trong cách hình thành cục máu đông, kéo theo nguy cơ phát triển bệnh nhồi máu cơ tim.

Stress làm tăng huyết áp và gây ra nhiều tác động có hại cho cơ thể khi liên tục phải tiếp xúc với hormone căng thẳng.

Stress làm tăng huyết áp và gây ra nhiều tác động có hại cho cơ thể khi liên tục phải tiếp xúc với hormone căng thẳng.

Cách người bệnh xử lý căng thẳng cũng là một vấn đề đáng quan tâm. Nếu người bệnh giải tỏa bằng những cách không lành mạnh như hút thuốc lá, ăn quá nhiều hoặc không tập thể dục.., sẽ khiến cho vấn đề càng trở nên trầm trọng hơn. Ngược lại những người thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao, tăng cường giao tiếp với mọi người xung quanh sẽ tạo ra những thay đổi tích cực trong cảm xúc cũng như tình trạng sức khỏe.

Để giảm bớt stress, người bệnh cần lưu ý:

– Thay đổi, điều chỉnh lại những vấn đề gây căng thẳng tâm lý.

– Học cách chấp nhận rằng có những điều mà bản thân không thể kiểm soát được.

– Trước khi đồng ý làm gì nên cân nhắc liệu bản thân có đủ điều kiện để thực hiện hay không. Nếu không phù hợp hãy từ chối để làm giảm áp lực căng thẳng trong cuộc sống.

Tập yoga là một trong những phương pháp giúp làm giảm stress.

Tập yoga là một trong những phương pháp giúp làm giảm stress.

– Thường xuyên nói chuyện, chia sẻ với người thân, bạn bè.

– Dành thời gian thư giãn mỗi ngày bằng cách đọc sách, nghe nhạc, ngồi thiền, tập yoga hay thái cực quyền.

– Tạo thói quen tích cực vận động. Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện tinh thần rất hiệu quả để chuẩn bị xử lý các vấn đề.

Bị stress có thể sẽ dẫn tới trầm cảm nghiêm trọng, người bệnh có thể tìm kiếm từ hỗ trợ từ bác sĩ hoặc chuyên gia tâm lý.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.

Chuyên mục: Tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lưu ý: *Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác, vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96