Mẹo chữa mất ngủ không dùng thuốc

Mẹo chữa mất ngủ không dùng thuốc là mối quan tâm của nhiều người khi bị mất ngủ kinh niên, chứng mất ngủ nếu không được khắc phục sớm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ và hiệu quả công việc, mất ngủ kéo dài cũng là nguyên nhân của nhiều bệnh lý như các bệnh thần kinh, trầm cảm,…

Mẹo chữa mất ngủ đơn giản bằng trà tâm sen và hoa cúc

meo-chua-mat-ngu

Trà tâm sen giúp ngủ ngon

Nhiều người có thói quen uống trà xanh trước khi ngủ, tuy nhiên điều này lại không tốt cho giấc ngủ. Vì chất tanin trong trà xanh sẽ kích thích khiến não luôngiữ trạng thái tỉnh táo. Tuy nhiên, nếu thay thế trà xanh bằng trà tâm sen hoặc trà hoa cúc sẽ giúp thư giãn tinh thần, và ngủ ngon giấc.

>> Xem thêm: Các bài viết liên quan đến chứng bệnh mất ngủ

Cách sử dụng trà tâm sen rất đơn giản: Cho một ít tâm sen vào trong ấm nhỏ. Sau đó, hoà với nước sôi rồi chờ khoảng 3 – 5 phút, thưởng thức hương vị trà tim sen để chữa bệnh mất ngủ

Bạn có thể sử dụng trà hoa cúc được sấy khô, đung sôi với một ít đường phèn để thay thế nước uống thường ngày. Nước trà hoa cúc uống rất mát và có thể chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả

Uống nước táo tàu là một trong những mẹo chữa mất ngủ hiệu quả

Bạn chỉ cần lấy 200 g táo tàu và đung sôi với khoảng 1 lít nước, khi nước sôi bạn hãy cho lửa đun nhẹ trong vòng 10 phút. Uống nước táo tàu thay cho nước uống hàng ngày sẽ chữa được bệnh mất ngủ và tìm lại giấc ngủ ngon cho bạn

meo-chua-mat-ngu-jpg2

Sữa ấm giúp thư giãn và ngủ ngon

Uống sữa nóng

Sữa nóng có hàm lượng vitamin và canxi cao giúp nâng cao nồng độ Serotonin trong cơ thể. Serotonin có tác dụng điều chỉnh chu kỳ của giấc ngủ. Đặc biệt, trong sữa còn có 1 loại axit amin có tác dụng giống như một loại thuốc an thần giúp các bạn ngủ ngon. Vì vậy, trước khi ngủ bạn có thể uống 1 ly sữa nóng mỗi buổi tối sẽ giúp chữa khỏi bệnh mất ngủ

Tắm hoặc ngân chân bằng nước ấm

Một trong những mẹo chữa mất ngủ hiệu quả là tắm hoặc ngâm chân bằng nước ấm.

Thả lỏng và thở sâu

Phương pháp này là đơn giản, bạn chỉ việc nằm trên giường nhưng lưu ý bạn phải nằm tư thế ngửa. Sau khi nằm thả lỏng trên giường bạn chỉ cần hít vào thở ra một cách đều đặn để từ từ chìm vào giấc ngủ.

Trên đây là những mẹo chữa mất ngủ đơn giản tại nhà mà không cần dùng thuốc, tuy nhiên nếu thực hiện và kiên trì mà vẫn không hiệu quả, bạn cần đi khám để bác sĩ tìm hiểu nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp.

meo-chua-mat-ngu-jpg3

Ngâm chân nước ấm trước khi ngủ sẽ giúp dễ ngủ hơn

Lưu ý: Để có một giấc ngủ ngon cần:

– Không nên ăn quá nhiều hoặc để bụng đói trước khi ngủ

– Không nên xem tivi khi đi ngủ vì có thể làm bạn tỉnh ngủ hơn

– Nên đi ngủ và thức dậy đúng giờ quy định phù hợp với đồng hồ sinh học của bạn

– Tránh xa rượu, caffein và các đồ uống có cồn

– Khi bị bệnh mất ngủ thường xuyên nên hạn chế ngủ ngày

– Nhiệt độ phòng ngủ cần mát mẻ để có giấc ngủ ngon

– Lựa chọn gối và nệm phù hợp giúp thư giãn tinh thần, thả lỏng cơ thể dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về mẹo chữa mất ngủ, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp tới bệnh viện Thu Cúc qua số điện thoại 1900558896 để được tư vấn cụ thể.

 

Từ 1/5 – 31/5/2019, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội tri ân khách hàng với những ưu đãi đặc biệt:

  • Tặng 20% gói khám sức khỏe
  • Tặng 20% gói tầm soát ung thư
  • Tặng 10% dịch vụ nội soi dạ dày - đại tràng không đau - không khó chịu
  • Miễn phí khám, giảm thêm 10% phí phát sinh

Địa điểm áp dụng: Phòng khám ĐKQT Thu Cúc - 216 Trần Duy Hưng.
Gọi tổng đài 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909 để đăng ký.

Chuyên mục: Sống khỏe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96