Không ăn sáng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bữa sáng rất quan trọng không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn tốt cho tim mạch. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy không ăn sáng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vì vậy cần có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Không ăn sáng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Rời khỏi nhà vào buổi sáng với dạ dày trống rỗng có thể làm tăng nguy cơ bị béo phì, tăng lượng mỡ quanh dạ dày và tăng lượng cholesterol trong máu. Đây là những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bệnh tim mạch. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy rằng những người ăn sáng thất thường có lượng insulin trong máu cao hơn những người ăn sáng đều đặn. Lượng insulin trong máu cao là một dấu hiệu của chứng bệnh đái tháo đường.

Bữa sáng rất quan trọng cho hệ tim mạch

Bữa sáng rất quan trọng cho hệ tim mạch

Nguyên nhân ăn sáng không đều đặn làm tăng nguy cơ bị bệnh tim được các nhà khoa học giải thích là do những người không ăn sáng thường có xu hướng ăn vặt các đồ ngọt và ít vận động hơn vì họ thường xuyên cảm thấy uể oải.

Kết quả, các nhà khoa học thấy rằng tỷ lệ mắc bệnh tim mạch ở những người ăn sáng thất thường cao hơn so với những người thường xuyên ăn sáng. Những người mắc bệnh tim thường ở độ tuổi trưởng thành.

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch được coi là thủ phạm giết người âm thầm vì vậy cần có biện pháp phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả. Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ dưỡng chất, ăn đúng bữa, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau để ngăn ngừa bệnh tim mạch tấn công:

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Thử nghiệm này nên bắt đầu ở tuổi 20. Đầu tiên hãy kiểm tra huyết áp, cân nặng, chỉ số khối cơ thể (BMI) và vòng eo ít nhất 2 năm/lần. Kế đến kiểm tra cholesterol 5 năm/lần (thực hiện thường xuyên hơn khi đến 45 tuổi đối với đàn ông, và 50 tuổi đối với phụ nữ). Song song đó, nên xét nghiệm đường huyết 3 năm/lần, bắt đầu từ tuổi 45.

Thường xuyên lập luyện thể dục thể thao

Tập luyện thể thao thường xuyên để ngăn ngừa bệnh tim mạch

Tập luyện thể thao thường xuyên để ngăn ngừa bệnh tim mạch

Việc cố ép mình tập luyện một môn thể thao nào đó với thời gian quy định 1 hoặc 2 giờ trong ngày không hiệu quả bằng việc thong thả đi bộ từ 10 – 15 phút. Nghiên cứu cho thấy đi bộ 10.000 bước một ngày tương đương với 45 – 60 phút tập aerobic. Hãy bắt đầu đi bộ khi có thể và sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy.

Bỏ thuốc lá

Thuốc lá có nhiều tác hại cho cơ thể, nó không chỉ gây tổn hại cho phổi mà còn làm ảnh hưởng đến tim. Mặc dù chỉ hút 1 – 2 điếu một ngày, nhưng hậu quả mà quả tim gánh chịu rất nặng nề.

Bổ sung Vitamin D

Rất cần thiết cho một trái tim khỏe mạnh. Vitamin D không chỉ tốt đối với xương mà còn cả cơ bắp và các mô. Dành ra ít nhất 5 – 10 phút mỗi ngày để mặt, cánh tay, chân tiếp xúc ánh nắng mặt trời là liệu pháp rất tốt cho sức khỏe tổng quát.

Ăn các loại hạt dinh dưỡng

Các loại hạt dinh dưỡng như mắc ca, hạt hạnh nhân, hạt giẻ… la những loại hạt chứa nhiều axit béo không no, trong đó có nhiều loại mà cơ thể con người không tự tổng hợp được, giúp giảm cholesterol trong cơ thể, ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Khám sức khỏe định kỳ để bảo vệ sức khỏe tim mạch

Khám sức khỏe định kỳ để bảo vệ sức khỏe tim mạch

Với những thông tin trên đây nếu bạn đọc còn băn khoăn cần được giải đáp cụ thể bạn đọc có thể liên hệ theo số 1900558896/ 0904970909 để được hỗ trợ.

Chuyên mục: Các bệnh tim mạch khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96