Khó ngủ về đêm: Nguyên nhân và cách khắc phục

Khó ngủ về đêm nguyên nhân và cách khắc phục là chủ đề được nhiều người quan tâm, bởi tình trạng khó ngủ về đêm có thể gặp ở mọi lứa tuổi, vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này thế nào, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn làm rõ

Nguyên nhân gây khó ngủ về đêm

kho-ngu-ve-dem

Khó ngủ về đêm ảnh hưởng đến sức khoẻ của người bệnh

Khó ngủ về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng tới sức khoẻ thể chất cũng như tinh thần. Có nhiều nguyên nhân gây tình trạng khó ngủ về đêm:

Do bệnh lý: Những người mắc bệnh đau nhức đầu, viêm xoang, tăng huyết áp, đau dạ dày, đau khớp, tiểu đường,..

Do tác dụng phụ của thuốc: Các thuốc điều trị nhức  đầu, các thuốc có chứa thành phần cafein, thuốc chống viêm có chứa corticoide, thuốc lợi tiểu…

Do yếu tố tuổi tác, người tuổi cao , phụ nữ tuổi trung niên

Do áp công việc, đau đầu, stress làm bạn đi vào giấc ngủ chập chờn lo lắng không yên.

Do thói quen sinh hoạt hằng ngày ăn uống thiếu chất: Ít bổ sung các loại hoa quả và rau xanh, các loại hạt trong bữa ăn làm bạn thiếu các loại vitamin nhóm B, và các axit amin thiết yếu giúp cho giấc ngủ như tryptophan, phenylalanine, omega6 nên khiến bạn khó có được một giấc ngủ ngon

Cách khắc phục chứng khó ngủ về đêm

kho-ngu-ve-dem-jpg2

Trà hoa cúc giúp khắc phục chứng khó ngủ về đêm

Giữ tinh thần luôn thư giãn thoải mái trước khi đi ngủ, có thể nghe nhạc hoặc tập một vài động tác yoga nhẹ nhàng giúp giấc ngủ sâu.

Để cho bộ não luôn được thư giãn trước khi đi ngủ.

Nếu khó ngủ về đêm cần tránh sử dụng các chất kích thích như cà phê, trà, thuốc lá, nhất là thuốc lá vì chất nicotine ở thuốc lá làm hưng phấn khó ngủ.

Để cho phòng ngủ luôn thông thoáng, tránh tiếng ồn và có ánh sáng phù hợp. Nếu phòng ngủ quá sáng có thể sử dụng bịt mắt và quá ồn thì sử dụng bịt tại..

Ngâm chân và thư giãn cơ thể trước khi đi ngủ, bạn có thể ngâm chân với nước ấm pha trà hoa cúc, hoặc ngâm chân với nước ấm gừng cho thêm muối, cách làm này sẽ giúp lưu thông mạch máu, khí huyết, giúp bạn dễ dàng ngủ ngon và sâu.

kho-ngu-ve-dem-jpg3

Nghẹ nhạc nhẹ nhàng trước khi ngủ giúp thư giãn, ngủ ngon và sâu hơn

Để tránh khó ngủ về đêm, uống sữa ấm hoặc nước ấm trước khi ngủ 30 phút sẽ giúp ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, nếu tình trạng khó ngủ về đêm kéo dài, bạn nên đi khám bác sĩ, ngoài thay đổi thói quen sinh hoạt, khám bác sĩ là cách giúp bạn khắc phục chứng khó ngủ về đêm hiệu quả, an toàn.

Khó ngủ về đêm nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ, cũng như chất lượng công việc, vì vậy hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục chứng khó ngủ về đêm để có tinh thần khoẻ mạnh, và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Lưu ý: Khắc phục chứng khó ngủ về đêm không nên lạm dụng thuốc, người bênh chỉ nên dùng thuốc theo hàm lượng phù hợp ứng với chỉ định của bác sĩ, nên thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày để giúp giấc ngủ ngon và sâu.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chứng khó ngủ về đêm, quý độc giả có thể liên hệ trực tiếp tới bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc qua số điện thoại 1900 55 88 96 hoặc 024.383.55555 để được tư vấn cụ thể.

Chuyên mục: Sống khỏe

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Lưu ý: *Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác, vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn hướng tới đạt chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96