Khó ngủ nên làm gì?

Chào bác sĩ! Tôi là nam giới, năm nay 35 tuổi. Không hiểu vì sao 3 tuần trở lại đây, tôi thường xuyên bị khó ngủ, rất khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc, thường xuyên thức giấc giữa đêm và không thể nào ngủ lại được nữa. Xin hỏi bác sĩ, khó ngủ nên làm gì? Có cách nào để cải thiện tình trạng này không? Cảm ơn bác sĩ! (Thanh – Hà Nội)

Trả lời:

Chào anh Thanh! Chúng tôi đã nhận được câu hỏi của anh. Cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục Tư vấn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc! Câu hỏi khó ngủ nên làm gì của anh, chúng tôi xin đươc trả lời như sau:

kho-ngu-nen-lam-gi

Đọc sách trước khi đi ngủ có thể giúp bạn gọi giấc ngủ đến nhanh hơn.

Khó ngủ nên làm gì?

Anh Thanh thân mến! Theo như mô tả của anh rất có thể anh đang bị rối loạn giấc ngủ. Rối loạn giấc ngủ kéo dài không chỉ khiến chúng ta mệt mỏi, mất tinh thần, làm suy giảm chất lượng công việc và chất lượng cuộc sống mà còn có thể là dấu hiệu báo hiệu nhiều bệnh lý khác nhau. Để tìm ra chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng này, chúng tôi khuyên anh nên đi khám bác sĩ. Căn cứ vào kết quả khám thực tế, bác sĩ sẽ chẩn đoán và tư vấn hướng xử trí phù hợp cho anh.

Để khắc phục chứng khó ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc, thức giấc giữa đêm và khó ngủ trở lại được, anh Thanh có thể áp dụng một vài cách dưới đây để cải thiện giấc ngủ của mình:

kho-ngu-nen-lam-gi2

Uống một các sữa ấm giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

-Tập thói quen đi ngủ sớm, tốt nhất nên đi ngủ trước 22h tối.

-Uống 1 tách trà thảo dược hoặc 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ. Thêm một chút mật ong vào trà hoặc sữa có thể giúp giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Lưu ý, không nên uống thức uống chứa caffeine vì sẽ gây mất ngủ.

-Làm ấm cơ thể bằng cách tắm nước nóng, mát xa gan bàn chân, tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng để làm ấm cơ thể.

-Tắt đèn và tắt hết các thiết bị công nghệ, chỉ tập trung cho giấc ngủ của mình.

-Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tránh để cơ thể bị suy nhược. Không nên ăn quá no trước khi đi ngủ.

-Có thể đọc một cuốn sách trước khi đi ngủ. Đọc sạch có tác dụng gọi giấc ngủ về nhanh hơn.

-Uống bổ sung vitamin, các loại trà thảo dược hỗ trợ giấc ngủ.

-Ăn tâm sen có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần giải đáp thêm về khó ngủ nên làm gì, anh Thanh vui lòng liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc  theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.

 

Chuyên mục: Tư vấn
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96