Huyết áp khi chơi thể thao

Rất nhiều người muốn biết mức huyết áp khi chơi thể thao thay đổi thế nào so với bình thường. Nhiều người bệnh cao huyết áp thường xuyên tập thể thao và đặc biệt quan tâm đến vấn đề này.

Huyết áp khi chơi thể thao là vấn đề nhiều người muốn tìm hiểu

Huyết áp khi chơi thể thao là vấn đề nhiều người muốn tìm hiểu

Thể thao vừa sức tốt cho người cao huyết áp

Khoa học đã chứng minh rằng người tăng huyết áp không những không phải kiêng thể dục, thể thao mà còn cần phải tập đều đặn hơn, miễn là tập vừa sức, không phải gắng gượng. Những hoạt động thể lực làm cho tác động mạch mềm mại, đàn hồi, dẻo dai hơn, làm cho các tĩnh mạch đưa máu về tim nhanh chóng và đều đặn hơn, đẩy máu nhiều hơn đến các cơ quan quan trọng như não, phổi, thận, gan và các cơ bắp. Ngoài ra, thể dục thể thao còn làm cho tinh thần sảng khoái, nhanh nhẹn, lạc quan, từ đó hỗ trợ rất nhiều cho điều trị bệnh.

Huyết áp khi chơi thể thao

Tập thể dục, chơi thể thao giúp bạn giảm cân, duy trì mức cân nặng tốt và giải tỏa căng thẳng, hai nguyên nhân dẫn đến bệnh cao huyết áp. Đây là giải pháp điều hòa huyết áp không cần dùng thuốc mà rất hiệu quả. Tuy nhiên, khi chơi thể thao cường độ mạnh, phải gắng sức nhiều, khiến cơ bắp căng thẳng kéo dài, máu khó lưu thông, huyết áp tăng lên nhanh chóng, không tốt cho người bệnh cao huyết áp. Vì vậy, người bị bệnh này nên tập các môn thể thao nhẹ nhàng như: đi bộ, chạy bộ chậm, đạp xe chậm…

Chọn bài tập vừa sức để tốt cho huyết áp khi chơi thể thao

Chọn bài tập vừa sức để tốt cho huyết áp khi chơi thể thao

Với người bình thường, tập thể thao đều đặn khiến cơ thể khỏe manh, giúp giảm mức huyết áp trung bình, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp. chính vì vậy, những người khỏe mạnh chơi thể thao thường xuyên hay các vận động viên chuyên nghiệp thường có mức huyết áp trung bình thấp hơn mức chuẩn.

Để tốt cho huyết áp khi chơi thể thao, bạn nên chú ý:

– Bắt đầu tập nên từ từ, sau đó tăng dần cường độ, khi kết thúc buổi tập cũng chậm dần, tránh dừng đột ngột.

– Nghỉ ngơi xen kẽ và hợp lý, nghỉ ngay khi thấy mệt, khó thở hoặc đau ngực.

– Không gắng sức tập quá đà, cũng không tập quá nhẹ sẽ kém hiệu quả.

Khám sức khỏe định kỳ thường xuyên ngăn ngừa các bệnh về huyết áp

Khám sức khỏe định kỳ thường xuyên ngăn ngừa các bệnh về huyết áp

– Nên tập đều đặn, thường xuyên trừ khi mệt hay ốm.

– Rủ người khác tập cùng để tăng thêm vui vẻ, hào hứng, tăng hiệu quả tập luyện.

– Không ăn mặn, hạn chế ăn mỡ động vật, không uống rượu bia nhiều, bỏ hoặc giảm thiểu hút thuốc (thuốc lá, thuốc lào), tránh thức khuya, tránh căng thẳng thần kinh…

– Tuân thủ lịch khám sức khỏe định kì thường xuyên, với người bị cao huyết áp hoặc huyết áp thấp càng cần thăm khám, theo dõi và kiểm soát mức huyết áp thường xuyên, dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Những thông tin trên đã cho biết về các vấn đề liên quan đến huyết áp khi chơi thể thao. Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.

Chuyên mục: Huyết áp cao

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Lưu ý: *Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác, vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn hướng tới đạt chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96