Giảm nguy cơ mắc bệnh tim từ thực phẩm hàng ngày

Tim mạch là một trong những căn bệnh có ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã tìm ra cách giảm nguy cơ mắc bệnh tim từ những thực phẩm quen thuộc hàng ngày.

Hiệp hội tim mạch thế giới đã cho biết, các bệnh về tim gây tử vong hàng đầu thế giới. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết cứ 2 giây có 1 người tử vong vì bệnh tim, mỗi năm có tới 17,5 triệu người trên thế giới tử vong vì bệnh này. Ở những người có yếu tố nguy cơ cao như mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường, béo phì, mỡ máu… có lối sống thiếu lành mạnh như hút thuốc lá, không tập thể dục, ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn chế biến sẵn… rất dễ bị bệnh tim “ghé thăm”. Cùng bổ sung những thực phẩm sau để ngăn chặn nguy cơ bị bệnh tim làm phiền.

Hành tây, tỏi

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim từ thực phẩm hàng ngày

Hành tây và tỏi có công dụng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Với bất kỳ cách chế biến nào, nấu chín hay ăn sống, hành tây và tỏi luôn là lựa chọn hàng đầu để làm sạch động mạch, giảm nguy cơ mắc cục máu đông. Những thực phẩm này rất tốt với những người có hàm lượng cholesterol cao, tăng huyết áp. Trong hành có hàm lượng homocysteine giúp ngăn chặn các vấn đề phát triển các cục máu đông – nguyên nhân gây xơ vữa động mạch.

Chanh

Vitamin C có trong các loại chanh rất tốt đối với mạch máu, làm vững thành mạch, giảm nguy cơ tắc động mạch. Trong chanh còn chứa chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do, tránh hình thành mảng bám trong thành động mạch, giữ hàm lượng cholesterol ổn định phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Cà rốt

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim từ thực phẩm hàng ngày

Cà rốt giúp thanh lọc cơ thể, giảm chất béo dư thừa, giảm nồng độ cholesterol trong máu

Trong cà rốt tươi chứa một lượng lớn chất xơ, nó giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ chất béo dư thừa và làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên dùng 2 củ cà rốt mỗi ngày trong bữa ăn tối, nếu sử dụng liên tục trong khoảng thời gian 3 tuần, giúp làm giảm cholesterol xấu tới 11%.

Măng tây

Đây là loại siêu thực phẩm trong hỗ trợ giải quyết các vấn đề tim mạch. Trong măng tây có hàm lượng cao potassium giúp hạ huyết áp. Ngoài ra măng tây rất giàu chất xơ tốt cho đường ruột, có flavonoid giúp cải thiện tuần hoàn máu, củng cố thành mạch, tốt cho hệ tiết niệu.

Gừng

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim từ thực phẩm hàng ngày

Gừng có tính ấm nóng giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol trong máu giúp ngăn ngừa bệnh tim

Gừng là một loại gia vị cực kỳ hữu ích cho sức khỏe, nó có khả năng phòng chống các cơn đau tim bằng cách giảm cholesterol trong máu, ngoài ra nó còn là thực phẩm làm hạ huyết áp, giảm nguy cơ cục máu đông.

Dầu ô liu

Các axit béo không bão hòa được tìm thấy trong các loại dầu thực vật như dầu ô liu và dầu của quả óc chó có thể giúp làm giảm cholesterol. Ăn một muỗng dầu ô liu một ngày được coi là tốt nhất để làm giảm mức độ cholesterol và ngăn ngừa các cơn đau tim.

Mật ong

Mật ong giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch vừa tăng cường khả năng hoạt động của cơ quan này trong cơ thể. Mật ong được ví như “thần dược” trong cải thiện, phục hồi các mô cơ của cơ thể, nhất là cơ tim.

 

Chuyên mục: Bệnh tim mạch
Từ khóa:
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96