Giảm mỡ máu bằng mẹo vận động

Theo nhiều nghiên cứu cho biết vận động đúng cách có thể giúp giảm mỡ máu. Người bệnh có thể lưu ý cách làm giảm mỡ máu bằng mẹo vận động sau:

Giảm mỡ máu bằng mẹo vận động

Vận động đúng cách giúp giảm mỡ máu

Vận động đúng cách giúp giảm mỡ máu

 + Các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, đi xe đạp, bơi lội, …sẽ giúp cơ thể tiêu hao lượng mỡ được nhanh đồng thời không làm mất sức quá nhiều như các món thể thao nặng nhọc khác.

+ Chú ý vận động trên 30 phút bởi trong 20 phút đầu chỉ có lượng đường glucose được tiêu thụ, muốn tiêu hao mỡ cần kéo dài thời gian tập luyện hơn, tập ít nhất 30 – 40 phút để mang lại kết quả.

+ Thời gian vận động cần liên tục, đi bộ nên đi bộ nhanh hơn, không ngừng nghỉ, liên tục đi trong suốt 30 phút.

+ Tập thể dục vào buổi sáng và đi bộ vào buổi tối  là 2 khoảng thời gian thích hợp nhất để có thể làm giảm lượng mỡ máu cao, đốt cháy calo, giảm nồng độ mỡ trong máu. Tuy nhiên theo một thống kê cho hay, chỉ cần đi bộ 40 phút vào buổi tối thì lượng chất béo sẽ tiêu hao nhiều hơn so với bạn dành thời gian từ 1-2 tiếng để tập luyện vào buổi sáng.

Điều trị mỡ máu hiệu quả

Ngoài việc thực hiện giảm mỡ máu bằng mẹo vận động, để phòng ngừa và điều trị bệnh mỡ máu cao, người bệnh cần lưu ý các điểm sau:

– Về mặt tinh thần, tâm lý: có một chế độ sinh hoạt điều độ, không căng thẳng, thoải mái, tránh các xúc động mạnh, không quá lo âu, sợ hãi, giận dữ, buồn đau hoặc mừng vui quá độ.

Lựa chọn chế độ ăn uống phù hợp để ngăn ngừa mỡ máu cao

Lựa chọn chế độ ăn uống phù hợp để ngăn ngừa mỡ máu cao

– Ăn uống: có một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ, cân đối và điều hòa các chất dinh dưỡng như sau:

  • Chất bột: nên ăn các loại ngũ cốc còn thô, không xay xát tinh chế quá. Lượng calo đưa vào cơ thể vừa phải, để không bị tăng cân, béo phì.
  • Chất đạm: nên sử dụng đạm thực vật từ các loại đậu, đạm động vật từ cá, thịt nạc chỉ dùng ít hoặc không dùng.
  • Chất béo: dùng dầu thực vật như dầu ô liu, đậu nành, mè, đậu phụng, hướng dương; không nên dùng dầu cọ, dầu dừa, các loại mỡ động vật.
  • Các chất khoáng: nên ăn các thức ăn giàu kalium như chuối, mơ, đào, khoai tây, đậu Hà Lan, nước cam vắt, rau cần tây, táo tây, mận, yaourt, nước sắc rễ tranh, mã đề, rau má, hoa cúc.

–  Tăng cường bổ sung calcium có trong các thực phẩm như: mộc nhĩ, rau dền, rau cần tây, lá lốt, kinh giới, củ cải non, rau húng, thì là, tía tô, nấm đông cô, rau đay, rau nhút, rau mồng tơi, rau thơm, đậu nành, đậu trắng, rau bí, rau muống, cua đồng, rạm tươi, tép khô, ốc, trai, hến, sữa bột tách béo, yaourt…

–  Dùng các loại rau quả có màu xanh đậm hoặc màu vàng sậm, đỏ (giàu beta-caroten) như: gấc, rau ngót, bông cải xanh, ớt vàng to, rau húng, rau dền, cà rốt, cần tây, rau đay, rau dền đỏ, cải thìa, rau mồng tơi…

Thăm khám sức khỏe định kỳ thường xuyên ít nhất 1-2 lần 1 năm

Thăm khám sức khỏe định kỳ thường xuyên ít nhất 1-2 lần 1 năm

Người bệnh mỡ máu cao nên thực hiện thăm khám sức khỏe định kỳ để theo dõi sức khỏe, theo dõi chỉ số mỡ máu và điều trị kịp thời hiệu quả.

Với những thông tin trên đây nếu bạn đọc còn băn khoăn cần được giải đáp cụ thể có thể liên hệ tổng đài 1900558896/0904970909.

Chuyên mục: Bệnh tim mạch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96