Chữa mất ngủ kéo dài

Chữa mất ngủ kéo dài từ những nguyên liệu tự nhiên là cách an toàn cho sức khoẻ, hiệu quả và giúp tinh thần thoải mái. Bài viết dưới đây xin chia sẻ cách chữa mất ngủ kéo dài từ thiên nhiên, các bạn có thể tham khảo:

Hạt sen giúp chữa mất ngủ kéo dài

chua-mat-ngu-keo-dai

Mất ngủ kéo dài có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ

Hạt sen có thể dùng để nấu chè hoặc nhồi vào bụng chim bồ câu non để hầm. Đặc biệt, tâm sen có tác dụng giúp giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Củ sen chữa mất ngủ kéo dài hiệu quả

Củ sen là phần rễ của cây sen được cắm sâu xuống đáy bùn, củ sen có tác dụng an thần, bổ tì, dưỡng tâm. Có thể nấu củ sen thành món canh thanh mát, chữa mất ngủ và chứng suy nhược cơ thể.

Nhãn

Nhãn giúp chữa mấy ngủ kéo dài, bằng cách đơn giản là ăn nhãn tươi hoặc uống trà cho thêm long nhãn sẽ giúp ngủ ngon và không còn khó ngủ.

Nước ép quả cà chua

Nước ép cà chua thường chỉ được biết với công dung thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, tuy nhiên nước ép quả cà chua còn giúp chữa mất ngủ kéo dài. Bạn có thể dùng nước ép cà chua, cho thêm mật ong hoặc đường, uống trước khi đi ngủ 1h sẽ giúp giấc ngủ ngon và sâu.

Mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen có tác dụng dưỡng huyết, thông mạch, ích khí, cầm máu, an thần và giúp trí nhớ tốt. Chúng ta có thể sử dụng mộc nhĩ đen chữa mất ngủ kéo dài bằng cách:

Nấu canh mộc nhĩ – hạt sen: Mộc nhĩ đen khoảng 30gram với 30gram hạt sen, 20 gram táo tàu. Nấu với nước đến khi hạt sen chín mềm là được. Có thể thêm mật ong hoặc đường phèn để ăn, nên ăn canh mộc nhĩ đen hạt sen vào buổi chiều để tối có một giấc ngủ ngon.

chua-mat-ngu-keo-dai-jpg2

Chuối tốt cho giấc ngủ

Đậu xanh

Chè đậu xanh đường phèn ăn khi còn nóng sẽ giúp tăng vị thơm, đồng thời đậu xanh sẽ giúp chữa mất ngủ kéo dài, giúp cơ thể thanh lọc hiệu quả.

Rau nhút

Rau nhút hay còn gọi là quyết thái, có tính ngọt, hàn, thông độc. Có tác dụng lợi trường vị, mát gan, mạnh gân cốt, giải nhiệt độc, lợi tiểu và an thần.

Trà hoa cúc chữa mất ngủ kéo dài

Uống một ly trà hoa cúc trước khi đi ngủ khaorng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ, trà hoa cúc sẽ giúp tinh thần thoải mái, cho giấc ngủ sâu.

Dinh dưỡng lành mạnh trong bữa tối

Bữa tối nên ăn nhẹ, hạn chế ăn nhiều thịt, đồ ngọt, đồ uống có ga, … bởi khi dung nạp các loại thực phẩn nhiều đường sẽ khiến bộ phận tiêu hóa khó tiêu, ợ nóng. Ngoài ra, nếu bia rượu làm các cơ xương khớp bị kích thích khiến bạn muốn vận động chứ không muốn đi ngủ.

Do đó, thực phẩm nên ưu tiên cho bữa tối là rau xanh, trái cây và các carbohydrate như cơm, bánh mỳ, ngũ cốc khiến bạn dễ tiêu hóa và làm bạn ngủ ngon hơn.

chua-mat-ngu-keo-dai-jpg3

Thiền giúp ngủ ngon và sâu giấc

Tập thiền trước khi đi ngủ

Thiền là một trong những tư thế chú trọng hơi thở, đây là động tác dễ thực hiện trong yoga, thiền giúp tinh thần thư giã, thoải mái và dễ dàng đi sau vào giấc ngủ.

Chữa mất ngủ kéo dài bằng các phương pháp thiên nhiên an toàn cho sức khoẻ, tuy nhiên nếu đã áp dụng nhiều phương pháp mà không hiệu quả, bạn nên đi khám chuyên khoa để tìm hiểu nguyên nhân gây mất ngủ và có cách điều trị phù hợp.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cách chữa mất ngủ kéo dài, quý độc giả có thể gọi điện tới bệnh viện Thu Cúc qua số điện thoại 1900558896 hoặc 0438355555 để được tư vấn cụ thể.

Chuyên mục: Sống khỏe

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Lưu ý: *Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác, vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn hướng tới đạt chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96