Cải thiện giấc ngủ giảm nguy cơ đột quỵ

Mất ngủ, rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và làm tăng nguy cơ mắc đột quỵ vì vậy việc cải thiện giấc ngủ giảm nguy cơ đột quỵ là cần thiết mọi người cần lưu ý.

54% số người đột quỵ phải nhập viện do mất ngủ

Đúc kết từ nhiều nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng mất ngủ làm tăng khả năng số người phải nhập viện vì đột quỵ lên tới 54%.

Mất ngủ làm tăng nguy cơ đột quỵ

Mất ngủ làm tăng nguy cơ đột quỵ

Nguy cơ này dường như đang có xu hướng tăng vọt đối với những người trong độ tuổi từ 18 – 34 tuổi, những người thường xuyên bị mất ngủ có nhiều khả năng bị đột quỵ hơn so với những người có giấc ngủ tốt vào mỗi đêm.

Các nhà nghiên cứu cho rằng chứng mất ngủ có một ảnh hưởng trực tiếp đến nguy cơ đột quỵ. Những người bị chứng mất ngủ dai dẳng có nguy cơ cao bị đột quỵ so với những người bị mất ngủ liên tục. Bên cạnh đó mất ngủ cũng có thể dẫn tới bệnh tiểu đường, huyết áp cao và cholesterol cao.

Cải thiện giấc ngủ giảm nguy cơ đột quỵ bằng cách nào?

Một giấc ngủ ngon là giấc ngủ hoàn toàn tự nhiên hay còn gọi là giấc ngủ sinh lý và được đánh giá bởi nhiều tiêu chí như: dễ đi vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc, sáng dậy tỉnh táo…

Nhiều người vì quá mệt mỏi với chứng mất ngủ mà lựa chọn cách “cưỡng ép” giấc ngủ bằng các thuốc an thần. Đây là phương pháp chỉ mang tính tạm thời, không giải quyết được tận gốc vấn đề mất ngủ. Hơn nữa, lạm dụng thuốc an thần còn ẩn chứa nhiều nguy hại cho sức khỏe: suy thận, gan, trầm cảm…Thậm chí gây tác dụng ngược là phụ thuộc thuốc, làm mất cơ chế kiểm soát giấc ngủ tự nhiên, khiến mất ngủ càng trầm trọng. Do đó, cơ thể rất cần giấc ngủ ngon phù hợp sinh lý và tạo cảm giác khỏe khoắn khi thức dậy.

Để có giấc ngủ ngon đúng cơ chế sinh lý và thức dậy thoải mái, trước hết, cần  giải tỏa căng thẳng, stress trong cuộc sống. Mỗi người cần thay đổi lối sống lành mạnh với một vài cách như sau:

Lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh để cải thiện giấc ngủ

Lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh để cải thiện giấc ngủ

-Nên đi ngủ và thức dậy đúng giờ với thời gian ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm; không xem tivi, đọc sách, nghe nhạc trên giường

-Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn uống đầy đủ chất, không ăn quá no hay quá gần thời gian trước khi ngủ;  không lạm dụng rượu bia, cà phê, thuốc lá; giường ngủ sạch sẽ, thoáng mát…

– Nên vận động như đi bộ, chơi cầu lông, bơi…vào buổi sáng, chiều mỗi ngày cải thiện sức khỏe tim mạch, hô hấp và nâng cao sức khỏe toàn thân, tăng tuần hoàn máu để giấc ngủ sâu hơn.

Thăm khám sức khỏe định kỳ để chẩn đoán nguyên nhân gây mất ngủ

Thăm khám sức khỏe định kỳ để chẩn đoán nguyên nhân gây mất ngủ

– Chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ thường xuyên, vì mất ngủ rất có thể là do nguyên nhân bệnh lý vì vậy cần được kiểm tra chẩn đoán hiệu quả.

Với những thông tin trên đây nếu bạn đọc còn băn khoăn cần được giải đáp cụ thể về chứng mất ngủ, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900558896/ 0904970909.

BÙNG NỔ ƯU ĐÃI THÁNG KHAI TRƯƠNG: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội tri ân khách hàng đặc biệt nhân dịp khai trương:

  • Tặng 30% gói khám sức khỏe
  • Tặng 30% gói tầm soát ung thư
  • Miễn phí khám, giảm thêm 20% phí phát sinh

Và hàng ngàn quà tặng bốc thăm miễn phí giá trị khác.
Thời gian áp dụng: 30/3 – 30/4
Địa điểm áp dụng: Phòng khám ĐKQT Thu Cúc - 216 Trần Duy Hưng.
Gọi tổng đài 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909 để đăng ký.

Chuyên mục: Bệnh lý mạch máu não

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96