Cách phòng bệnh thiếu máu não

Thiếu máu não là bệnh lý nguy hiểm, dễ để lại những biến chứng xấu thậm chí đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Vậy, làm thế nào để phòng bệnh thiếu máu não. Bài viết dưới đây tổng hợp những cách phòng bệnh thiếu máu não.

Phòng bệnh thiếu máu não

Thiếu máu não được xem là “kẻ giết người” thầm lặng. Để phòng bệnh thiếu máu não, chúng ta cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng, chế độ làm việc và chế độ tập luyện thể dục thể thao. Cụ thể:

cach-phong-benh-thieu-mau-nao

Thiếu máu não là kẻ giết người thầm lặng.

Chế độ dinh dưỡng

Một chế độ dinh dưỡng tốt và khoa học giúp cơ thể luôn khỏe khoắn tràn đầy năng lượng và phòng chống bệnh tật hiệu quả.

Nên:

-Ăn uống điều độ, không nên bỏ bữa đặc biệt là bữa sáng. Chia nhỏ bữa ăn, ăn uống đa dạng thực phẩm.

-Chế độ ăn nên đảm bảo cung cấp đủ và cân bằng giữa 4 nhóm chất cơ bản là tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

-Tăng cường các thực phẩm giàu acid folic, sắt như: Thịt bò, thịt gia cầm, gan động vật, trứng, sữa, vừng, ngũ cốc, rau xanh, trái cây…

-Bổ sung vitamin C từ các loại trái cây như cam, quýt, chanh, các loại quả mọng để tăng cường hấp thụ sắt.

-Tăng cường chất xơ từ rau củ quả, trái cây, ngũ cốc, đậu nành…

-Dùng dầu thực vật để chế biến thức ăn.

cach-phong-benh-thieu-mau-nao2

Thịt bò là thực phẩm của người thiếu máu não.

Không nên:

-Không nên ăn quá nhiều chất béo như mỡ động vật, đồ ăn chiên xào.

-Hạn chế tối đa ăn các loại đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp.

-Không uống rượu bia, nước ngọt có ga, đồ uống có cồn, cà phê, trà đặc cũng như các chất kích thích khác (ma túy, thuốc lắc…)

-Không hút thuốc lá.

Chế độ làm việc

Nên làm việc khoa học, tránh để đầu óc căng thẳng quá độ. Những trường hợp làm việc phải ngồi lâu nên giải lao giữa giờ, đứng lên đi lại, vận động. Khi đầu óc căng thẳng cần nghỉ ngơi, thư giãn bằng cách nghe nhạc, đi dạo, xem phim… Sắp xếp công việc và giải quyết khoa học theo từng đầu mục công việc, tránh tình trạng ôm đồm để quá tải.

cach-phong-benh-thieu-mau-nao3

Khám sức khỏe định kỳ giúp phòng chống bệnh thiếu máu não hiệu quả.

Chế độ tập luyện thể dục – thể thao

Nên tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. Mỗi ngày nên giành ra từ 30-45 phút để tập thể dục. Các bài tập như đi bộ, yoga, hít thở, khí công, dưỡng sinh, thiềng… rất tốt cho lưu thông máu lên não.

Thăm khám sức khỏe định kỳ

Thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần là cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bản thân. Khi thấy có những dấu hiệu của thiếu máu não cần chủ động đi khám sức khỏe để tìm nguyên nhân và điều trị kịp thời (nếu có bệnh)

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần giải đáp thêm về cách phòng bệnh thiếu máu não, bạn đọc vui lòng liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc  theo số điện thoại 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909 để được tư vấn giải đáp chi tiết.

Chuyên mục: Bệnh lý mạch máu não

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lưu ý: *Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác, vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96