Cách chữa chứng mất ngủ kinh niên không cần dùng thuốc

Mất ngủ kinh niên gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống vì thế nhiều người lựa chọn cách chữa chứng mất ngủ kinh niên không cần dùng thuốc để cải thiện giấc ngủ tránh biến chứng nguy hiểm.

Mất ngủ kinh niên là gì?

Mất ngủ kinh niên có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Mất ngủ kinh niên có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Mất ngủ kinh niên là mất ngủ mãn tính, là hiện tượng khó ngủ, thiếu ngủ hay mất ngủ hoàn toàn diễn ra thường xuyên trong khoảng thời gian hơn một tháng (kinh niên). Mất ngủ kinh niên được gọi là một căn bệnh, nếu không được điều trị kịp thời không những gây nên những ảnh hưởng về tinh thần, tâm lý mà còn là nguyên nhân gây nên một số căn bệnh nguy hiểm khác.

Mất ngủ kinh niên ngày nay không còn là hiện tượng của những người già, người lớn tuổi mà tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng trẻ hóa và tăng cao.

Khi đã xác định được những triệu chứng mình có chính là mất ngủ kinh niên thì bạn có thể lựa chọn một trong hai phương pháp sau:

Cách chữa chứng mất ngủ kinh niên không cần dùng thuốc

Việc điều trị chứng mất ngủ kinh niên không cần dùng thuốc

Sinh hoạt lành mạnh: Nhiều bạn trẻ sinh hoạt không đúng chu kỳ thức – ngủ tự nhiên của cơ thể, lâu ngày dẫn đến mất ngủ kéo dài. Muốn điều trị hết mất ngủ, bạn nên thay đổi laị cách sinh hoạt như thế nào để điều độ và giữ được các chu kỳ thức – ngủ tự nhiên ở con người

Chế độ ăn uống lành mạnh ngăn ngừa chứng mất ngủ

Chế độ ăn uống lành mạnh ngăn ngừa chứng mất ngủ

Chế độ ăn uống: Bạn nên chọn lựa những thức ăn sao cho hỗ trợ hệ tiêu hoá tốt. Các loại thức ăn vào buổi tối giúp dễ ngủ hơn như củ sen hầm giò heo, tâm sen, chè mè đen buổi tối dùng với đậu đen ..… Những thực dưỡng như vậy sẽ giúp bạn điều hoà lại cơ chế hoạt động tiêu hoá bên trong cơ thể để hỗ trợ việc ngủ dễ dàng hơn

Tập luyện: Bạn nên kiên trì để tạo thói quen tập luyện như yoga, khí công. Riêng đối với phụ nữ tiền mãn kinh thường hay có chứng bốc hoả gây khó ngủ về đêm nên tập luyện các bài tập sử dụng nhiều năng lượng vào cuối chiều, khi về đêm cơ thể sẽ hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn (tuyệt đối tránh tập luyện mạnh trước giờ đi ngủ vì sẽ gây kích thích cơ thể khó đi vào giấc ngủ).

Thăm khám sức khỏe định kỳ thường xuyên để ngăn ngừa biến chứng nguy cơ bệnh mất ngủ

Thăm khám sức khỏe định kỳ thường xuyên để ngăn ngừa biến chứng nguy cơ bệnh mất ngủ

Ngoài ra, người bệnh mất ngủ có thể dùng những phương pháp cổ truyền như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt kết hợp với dưỡng sinh, thảo dược để bệnh nhân phục hồi nhanh chóng.

Với những thông tin trên đây nếu bạn đọc còn băn khoăn cần được giải đáp cụ thể có thể liên hệ tổng đài 1900558896, hotline 0904970909 để được tư vấn hỗ trợ.

Từ 1/5 – 31/5/2019, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội tri ân khách hàng với những ưu đãi đặc biệt:

  • Tặng 20% gói khám sức khỏe
  • Tặng 20% gói tầm soát ung thư
  • Tặng 10% dịch vụ nội soi dạ dày - đại tràng không đau - không khó chịu
  • Miễn phí khám, giảm thêm 10% phí phát sinh

Địa điểm áp dụng: Phòng khám ĐKQT Thu Cúc - 216 Trần Duy Hưng.
Gọi tổng đài 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909 để đăng ký.

Chuyên mục: Bệnh tim mạch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96