Cách ăn uống để có trái tim khỏe

Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Ăn uống không hợp lý là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạch. Do đó để hạn chế nguy cơ mắc bệnh của bản thân, một trong những điều quan trọng cần nhanh chóng thực hiện là điều chỉnh lại chế độ ăn uống hàng ngày.

 

Sau đây là hướng dẫn về cách ăn uống để tăng cường sức khỏe tim mạch:

Bước 1:

Nên chọn sữa tách béo, sản phẩm chế biến từ sữa tách béo thay vì sữa nguyên kem.

Nên chọn sữa tách béo, sản phẩm chế biến từ sữa tách béo thay vì sữa nguyên kem.

Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm giàu chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa và cholesterol. Ví dụ có thể lựa chọn sữa tách béo, sản phẩm chế biến từ sữa tách béo thay vì sữa nguyên kem.

Bước 2:

Ăn đa dạng các loại thực phẩm.

Ăn đa dạng các loại thực phẩm.

Ăn đa dạng các loại thực phẩm. Ngũ cốc nguyên hạt như bột yến mạch và lúa mì cám có thể giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu. Trái cây và rau quả là nguồn thực phẩm rất giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và rất ít calo. Ăn nhiều salad giúp kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên cần lưu ý giảm bớt lượng muối trong chế độ ăn uống hàng ngày. Ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp. Ngoài ra theo nhiều nghiên cứu nên ăn các loại cá béo như cá hồi ít nhất 2 lần/tuần vì acid béo omega – 3 tự nhiên trong loại cá này là chất chống viêm, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bước 3:

Giảm bớt lượng muối tiêu thụ xuống ít hơn 1.500 mg/ngày.

Giảm bớt lượng muối tiêu thụ xuống ít hơn 1.500 mg/ngày.

Giảm bớt lượng muối tiêu thụ xuống ít hơn 1.500 mg/ngày. Đọc kỹ thành phần dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm trước khi mua để tránh sử dụng các loại đồ ăn, thức uống chứa nhiều muối.

Bước 4:

Các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó... là những nguồn cung cấp chất béo lành mạnh và tốt cho tim mạch nhưng cần được tiêu thụ ở mức vừa phải vì chúng rất giàu calo

Các loại hạt như hạt dẻ, quả óc chó… là những nguồn cung cấp chất béo lành mạnh và tốt cho tim mạch nhưng cần được tiêu thụ ở mức vừa phải vì chúng rất giàu calo

Với những người có thói quen ăn nhẹ hàng ngày nên chọn những thực phẩm ít béo, giàu dinh dưỡng. Các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó… là những nguồn cung cấp chất béo lành mạnh và tốt cho tim mạch nhưng cần được tiêu thụ ở mức vừa phải vì chúng rất giàu calo. Có thể lựa chọn salad hoặc trái cây thay thế.

Bước 5:

Đo lượng calo mà cơ thể tiêu thụ hàng ngày để kiểm soát cân nặng.

Đo lượng calo mà cơ thể tiêu thụ hàng ngày để kiểm soát cân nặng.

Đo lượng calo mà cơ thể tiêu thụ hàng ngày để kiểm soát cân nặng. Thừa cân hoặc béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tăng huyết áp, động mạch vành, đột quỵ và tiểu đường. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia sức khỏe về lượng calo phù hợp nhất với lứa tuổi, cân nặng, giới tính và cường độ hoạt động thể chất của bản thân.

Lưu ý:

Ngoài việc cải thiện chế độ ăn uống, nên dành ít nhất 30 phút/ngày trong hầu hết các ngày trong tuần để tập luyện thể dục. Hoạt động thể dục, thể thao thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Với những người đang hút thuốc nên cố gắng bỏ nhanh chóng. Hút thuốc lá là một trong những yếu tố nguy cơ lớn của bệnh tim mạch.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.

Chuyên mục: Chế độ dinh dưỡng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lưu ý: *Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác, vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96