Các tư thế yoga làm giảm cholesterol

Cholesterol tăng cao là nguyên nhân gây ra các bệnh lý tim mạch nguy hiểm như xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, suy tim và đột quỵ. Vì thế việc giảm cholesterol là việc làm cần thiết giúp ngăn ngừa biến chứng tim mạch. Dưới đây là 6 tư thế yoga làm giảm cholesterol mà mọi người nên áp dụng hàng ngày.

1. Tư thế bánh xe

Tác dụng: Tư thế này giúp massage các cơ quan trong bụng và giúp giảm táo bón. Nó cũng cải thiện chức năng của gan. Do đó giúp loại bỏ chất béo dư thừa và cholesterol trong cơ thể.

Các tư thế yoga làm giảm cholesterol

Các tư thế yoga cũng giúp làm giảm cholesterol trong cơ thể

Thực hiện:

– Đứng thẳng, hai chân gần nhau và cánh tay ở hai bên.

– Duỗi thẳng hai cánh tay của bạn lên trên đầu và uốn cong cơ thế thân trên về phía sau. Uốn cong hết cỡ bạn có thể, để cảm thấy cơ thể bị căng lên.

– Thực hiện trong nhiều ngày cơ thể bạn sẽ dần có được độ linh hoạt và bạn sẽ có thể uốn cong nhiều hơn.

2. Tư thế con cào cào

Tác dụng: làm nóng toàn thân, loại bỏ dần lượng mỡ tích tụ trong cơ thể

Thực hiện:

– Nằm sấp, hít sâu một hơi đồng thời nâng nửa cơ thể phía dưới lên khỏi mặt thảm (giữ nguyên động tác thở tự do), hai chân thẳng và không chạm mặt sàn.

3. Tư thế ngồi gập mình

Các tư thế yoga làm giảm cholesterol

Thường xuyên áp dụng các bài tập yoga đơn giản còn giúp ổn định huyết áp, hạ cholesterol

Tác dụng: Tư thế này kích thích gan và thận; giảm cân và giúp loại bỏ các chất béo dư thừa ra khỏi vùng bụng.

Thực hiện:

– Ngồi trên sàn, hai chân duỗi thẳng, hai tay thả lỏng trên đùi.

– Giữ lưng và đầu gối thẳng, hít sâu, nâng cao tay của bạn lên trên đầu.

– Từ từ uốn cong cơ thể về phía trước, cố gắng không để đầu gối bị cong.

– Cố gắng chạm đầu vào đầu gối nếu bạn có thể.

Giữ tư thế này trong khoảng 30-60 giây trong khi hít thở bình thường.

4. Tư thế ngồi xoắn cột sống

Tác dụng: Tư thế này massage các cơ quan bụng, giảm dần cholesterol trong máu.

Thực hiện:

– Kéo chân trái băng qua phía trên chân phải, đầu gối hướng lên, mắt cá chân trái đặt gần đầu gối phải. Gập đầu gối phải sao cho gót chân chạm mông.

– Nâng cánh tay trái và đặt nó đằng sau cùng lòng bàn tay trên sàn nhà.

– Chạm cánh tay phải vào ngón chân và bàn chân trái.

– Xoay thân ở bên trái và nhìn qua vai trái, đồng thời hít thở sâu.

– Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở và lặp lại với bên kia.

Các tư thế yoga làm giảm cholesterol

Bên cạnh việc luyện tập cần áp dụng chế độ ăn uống khoa học để tăng cường sức khỏe

Yoga không phải là một phương pháp tập luyện làm tiêu hao nhiều năng lượng nhưng nó cũng có công dụng tương tự như tập thể dục. Việc thường xuyên tập yoga sẽ giúp cơ thể thoải mái, ổn định huyết áp và hạ mức cholesterol trong cơ thể.

Bên cạnh việc áp dụng các động tác yoga làm giảm cholesterol, chúng ta cũng cần áp dụng một chế độ ăn uống hợp lý. Cholesterol tăng cao phần lớn là do việc ăn uống thiếu khoa học hàng ngày. Vì thế cần hạn chế thực phẩm béo, chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, phủ tạng động vật (tim, gan, lòng…). Tăng cường ăn rau xanh, củ quả nhằm cung cấp chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể.

Để có thêm thông tin về cách làm giảm cholesterol trong máu, mời độc giả liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 để được hỗ trợ tốt nhất.

Chuyên mục: Bệnh tim mạch
Từ khóa:
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96