Các loại thịt tốt nhất cho tim

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ. Chế độ ăn uống tốt cho tim chứa nhiều chất xơ, hạn chế các thực phẩm giàu chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, cholesterol và muối. Các loại chất béo không lành mạnh này có thể có trong thịt, vì thế việc lựa chọn loại thịt nào tốt nhất cho tim là điều rất quan trọng.

 

Cá là lựa chọn tốt nhất

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo nên ăn cá ít nhất 2 lần/tuần như là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh cho tim.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo nên ăn cá ít nhất 2 lần/tuần như là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh cho tim.

Tất cả các loại cá đều chứa ít cholesterol và chất béo bão hòa. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo nên ăn cá ít nhất 2 lần/tuần như là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh cho tim. Các số loại cá như cá hồi, cá mòi, cá ngừ hoặc cá trích, rất giàu axit béo omega – 3, có ích cho hệ thống tim mạch. Cách chế biến cá tốt nhất là nướng, nên hạn chế chiên rán cá vì sẽ làm tăng lượng chất béo không lành mạnh.

Thịt gia cầm bỏ da

Thịt gia cầm bỏ da có tỷ lệ nạc cao và ít chất béo bão hòa, là loại thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày vì rất tốt cho tim mạch

Thịt gia cầm bỏ da có tỷ lệ nạc cao và ít chất béo bão hòa, là loại thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày vì rất tốt cho tim mạch.

Thịt gia cầm bỏ da có tỷ lệ nạc cao và ít chất béo bão hòa, là loại thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày vì rất tốt cho tim mạch. Ức gà là phần có lượng chất béo tổng thể thấp nhất. Hầu hết các chất béo trong thịt gia cầm đến từ da, do đó nên loại bỏ da trước khi chế biến. Tương tự như cá, cách chế biến thịt gia cầm tốt nhất là nướng hoặc rang thay vì chiên rán.

Hạn chế các loại thịt đỏ

Nói chung các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn và thịt cừu đều chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol hơn so với cá và thịt gia cầm.

Nói chung các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn và thịt cừu đều chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol hơn so với cá và thịt gia cầm.

Nói chung các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn và thịt cừu đều chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol hơn so với cá và thịt gia cầm. Vì thế để duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh cho tim, nên hạn chế tiêu thụ các loại thịt đỏ. Thịt thăn bò, thịt thăn lợn và xương chân của cừu là phần nhiều nạc và chứa ít chất béo nhất. Khi chuẩn bị thịt để nấu ăn, nên loại bỏ các phần chất béo có thể nhìn thấy xung quanh các cạnh để tiếp tục làm giảm chất béo bão hòa.

Tránh sử dụng các loại thịt đã chế biến sẵn

Các loại thịt đã chế biến sẵn như xúc xích, thịt nguội, thịt xông khói đều có nhiều chất béo và muối, không tốt cho tim mạch.

Các loại thịt đã chế biến sẵn như xúc xích, thịt nguội, thịt xông khói đều có nhiều chất béo và muối, không tốt cho tim mạch.

Hầu hết các loại thịt đã chế biến sẵn như xúc xích, thịt nguội, thịt xông khói đều có nhiều chất béo và muối, do đó không nên dùng trong chế độ ăn uống lành mạnh dành cho tim.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp về, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 090

Chuyên mục: Chế độ dinh dưỡng
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96