Bí quyết bảo vệ tim cho chị em tuổi 30

Có rất nhiều cách để tránh các nguy cơ mắc bệnh tim và bảo vệ tim ở độ tuổi 30 . Chị em nên áp dụng những bí quyết sau để có một cơ thể khỏe mạnh.

Tránh căng thẳng trong cuộc sống

Căng thẳng về tâm lý gây tăng hoạt động của hệ thần kinh giao cảm và do vậy thường gây ảnh hưởng xấu đến thành mạch, làm rối loạn tuần hoàn máu. Thường xuyên căng thẳng cũng làm tăng nguy cơ lắng đọng cholesterol xấu, gây hình thành và phát triển vữa xơ động mạch và dẫn tới thiếu máu cục bộ cơ tim.

Vì thế hãy giữ cơ thể thoải mái, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi, giảm stress để hạn chế sự tác động xấu tới tim mạch.

Bí quyết bảo vệ tim cho chị em tuổi 30

Luôn giữ tâm trạng thoải mái trong cuộc sống sinh hoạt sẽ giúp ích cho sức khỏe tim mạch của chị em

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục giúp tăng tuần hoàn trong cơ thể, đốt cháy mỡ thừa, tăng cường chức năng hoạt động của các bộ phận trong cơ thể. Tập thể dục là cách tốt nhất để loại bỏ căng thẳng góp phần làm cho tim khỏe mạnh.

Trong các hình thức tập thể dục thì đi bộ được chứng minh rất tốt cho sức khỏe tim mạch, bạn có thể đi bộ mọi nơi, mọi lúc với các tốc độ khác nhau. Các hình thức tập thể dục khác như đi xe đạp, tập yoga, bơi… cũng rất tốt cho tim, giúp bảo vệ tim hiệu quả. Bạn chỉ cần bỏ ra 30-60 phút mỗi ngày để tập thể dục là bạn sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tim mạch, kiểm soát được các yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, tăng cholesterol máu và béo phì.

Ăn uống lành mạnh

Bí quyết bảo vệ tim cho chị em tuổi 30

Một chế độ ăn uống khoa học đầy đủ các chất dinh dưỡng vừa bảo vệ sức khỏe lại ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh

Do bận rộn với công việc nên chị em thường không chú trọng nhiều tới ăn uống. Điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của tim. Những thực phẩm không lành mạnh có thể tăng lên đến lượng calo của bạn và mức cholesterol và làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, ảnh hưởng đến sức khỏe của tim và tăng nguy cơ bệnh tim. Để hạn chế điều này bạn nên có chế độ ăn uống giảm muối, giàu kali, nhiều rau, trái cây, ngũ cốc, tránh thức ăn chế biến, tránh chất béo bão hòa và đồ uống nhiều đường…

Ngủ đủ giấc

Ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ tim. Vì vậy hãy duy trì thời gian ngủ và thức dậy hàng ngày đúng giờ, tránh hút thuốc hoặc uống rượu quá nhiều trước khi đi ngủ.

Bí quyết bảo vệ tim cho chị em tuổi 30

Chị em ngoài 30 cần ngủ đúng giờ, đủ giấc để tăng cường sức khỏe tim mạch

Theo nghiên cứu, những người thường xuyên duy trì giấc ngủ trưa (khoảng 30 phút/lần và ít nhất 3 lần/tuần) sẽ giảm 37% so với những người không có thói quen này. Ngoài ra, giấc ngủ trưa còn giúp cơ thể thư giãn, phục hồi trí óc, tinh thần sảng khoái và rất có lợi cho những người mắc bệnh huyết áp cao và người cao tuổi.

Ăn sáng đầy đủ

Việc ăn sáng bổ dưỡng và đủ dinh dưỡng mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể và cho cả tim mạch của chị em.

Nhịn ăn sáng là một trong những nguyên nhân dẫn đến béo phì, hàm lượng cholesterol cao, và gia tăng tích trữ lượng mỡ quanh bụng- đây chính là 3 yếu tố chính gây nên bệnh tim. Thường xuyên nhịn ăn sáng còn khiến phụ nữ nằm trong nguy cơ dễ mắc bệnh tiểu đường vì nó kích thích hàm lượng insulin trong máu.

Chuyên mục: Bệnh tim mạch
Từ khóa:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96