Bệnh nhồi máu cơ tim ở người già

Cùng với thời gian, cơ thể người già bị lão hóa nên dễ mắc các bệnh lý tim mạch đặc biệt là nhồi máu cơ tim. Bệnh nhồi máu cơ tim ở người già sẽ khiến họ suy giảm sức khỏe, ảnh hưởng tới sinh hoạt, vận động hàng ngày.

Nhồi máu cơ tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong các bệnh lý về tim mạch. Bệnh thường gặp nhiều nhất ở những người trên 50 tuổi, cả nam và nữ.

Bệnh nhồi máu cơ tim hay xuất hiện ở những người bệnh tim mạch, cao huyết áp, thừa cân, béo phì, đái tháo đường. Nhồi máu cơ tim ở người cao tuổi còn có thể để lại những di chứng nặng nề nếu không được phát hiện và chữa trị sớm.

Bệnh nhồi máu cơ tim ở người già

Nhồi máu cơ tim hay xuất hiện ở người già do mắc bệnh béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường…

Để phòng chống nhồi máu cơ tim ở người già hiệu quả cần làm là loại bỏ các yếu tố nguy cơ gây bệnh.

Không hút thuốc lá: Tránh hút thuốc lá là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe và phòng chống nhồi máu cơ tim , ung thư phổi và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Người cao tuổi đặc biệt là nam giới đang hút thuốc lá thì nên ngưng sử dụng. Bởi hóa chất trong thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Giữ cân nặng ở mức độ phù hợp: Tăng cân sẽ kéo theo tăng hàm lượng cholesterol trong máu,gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm nhất là nhồi máu cơ tim . Vì vậy, rất quan trọng khi bạn giữ được cân nặng ở mức độ phù hợp. Người cao tuổi đang bị quá cân, hãy áp dụng cho mình một chế độ giảm cân hiệu quả để có trái tim khỏe mạnh, phòng chống nhồi máu cơ tim và nhiều bệnh khác.

Bệnh nhồi máu cơ tim ở người già

Người già cần thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày để phòng ngừa nhồi máu cơ tim

Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Chế độ ăn uống hợp lý là một cách phòng chống nhồi máu cơ tim . Mỡ trong máu thường có xu hướng tăng lên khi tuổi càng cao. Chế độ ăn ít chất béo và hàm lượng cholesterol thấp sẽ giúp ngăn cản quá trình này. Để phòng chống nhồi máu cơ tim ở người già cần khống chế loại thức ăn và lượng thức ăn ăn nhiều chất béo. Thay vào đó là các thực phẩm ít dầu mỡ, ít ngọt. Không nên ăn phủ tạng động vật như gan, não, thận, tim…, nên ăn nhiều rau, quả.

Tập thể dục đều đặn: Tập thể dục đều đặn vừa có thể giúp phòng chống nhồi máu cơ tim vừa cho một sức khỏe tốt. Cố gắng tập thể dục 3 – 4 lần/tuần, mỗi lần 30 – 60 phút. Đối với người cao tuổi để phòng nhồi máu cơ tim cần tham khảo ý kiến bác sĩ về một chế độ luyện tập phù hợp.

Tránh căng thẳng: Căng thẳng có thể làm hại tim hoặc làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh khác. Vì thế hãy thư giãn một chút trong giờ làm việc, vào ban đêm và trong những ngày nghỉ. Đây là một cách tốt để phòng chống nhồi máu cơ tim.

Bệnh nhồi máu cơ tim ở người già

Hạn chế rượu bia, thuốc lá, tránh căng thẳng, mệt mỏi cũng giúp ngăn ngừa bệnh nhồi máu cơ tim ở người già

Hạn chế uống rượu bia: Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng huyết áp, tăng cân nặng, tăng triglycerid máu và có thể gây rối loạn nhịp tim, rất dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim.

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên: Để phòng ngừa nhồi máu cơ tim ở người già cần tiến hành kiểm tra sức khỏe thường xuyên đặc biệt đối với những người có yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, tăng cholesterol máu, đái tháo đường, tiền sử gia đình nhiều người bị nhồi máu cơ tim.

Để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh nhồi máu cơ tim ở người già, mời độc giả liên hệ theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 để được hỗ trợ tốt nhất.

Chuyên mục: Bệnh tim mạch
Từ khóa:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lưu ý: *Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác, vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn hướng tới đạt chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96