Bệnh mất ngủ và cách điều trị hiệu quả

Mất ngủ là triệu chứng nhiều người gặp phải lâu dài trở thành bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là một số vấn đề về bệnh mất ngủ và cách điều trị hiệu quả bạn đọc nên tham khảo để cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Mất ngủ – kẻ thù của sức khỏe

Chị Hạnh (Hà Đông) cho biết chị đi ngủ sớm, khoảng 10 giờ tối nhưng mỗi đêm đều dậy đi tiểu 2 -3 lần, sau mỗi lần đi tiểu thì ngủ lại rất khó khăn. Đến khoảng 3 – 4h sáng là không tài nào nhắm mắt nổi nữa. Nhiều ngày liền như thế chị lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi, mặt mũi phờ phạc, mắt thâm quầng.

Mất ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Mất ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Chị Mai (41 tuổi, Mỹ Đình,Hà Nội) thì lại mắc chứng khó đi vào giấc ngủ. Biết là mình cần đi ngủ sớm nhưng hôm nào cũng cứ phải trằn trọc đến 1 -2h sáng mới chợp mắt được. sáng lại phải dậy để cơm nước cho con, dọn dẹp nhà cửa và đi làm. Sau khoảng hơn 1 tháng chị ốm.

Những phiền phức đầu tiên của chứng mất ngủ, là sự căng thẳng thần kinh, cảm giác ức chế, khó chịu, hay cáu gắt, giảm tập trung trong công việc… Ban đầu, những triệu chứng này sẽ ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày, nếu không được chữa trị và khắc phục kịp thời, sẽ gây ra những tổn thương về hệ thần kinh như trầm cảm, tâm thần, gây một số bệnh nguy hiểm như tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, béo phì…

Bệnh mất ngủ  và cách điều trị hiệu quả

Đa số người bệnh khi gặp phải triệu chứng mất ngủ đều tìm đến các loại thuốc ngủ. Phương pháp này có thể cải thiện ngay lập tức giấc ngủ nhưng về lâu dài sẽ gây hiện tượng nhờn thuốc, phụ thuộc vào thuốc và những tổn thương cho hệ thần kinh, có thể gây trầm cảm. Để cải thiện tốt nhất căn bệnh mất ngủ, người bệnh nên thực hiện các phương pháp tự nhiên, giúp cải thiện và nâng cao dần dần chất lượng cũng như thời gian ngủ như:

– Thường xuyên vệ sinh nơi ngủ sạch sẽ.

– Tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Tập thể dục nhẹ nhàng giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ

Tập thể dục nhẹ nhàng giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ

– Uống 1 ly sữa nóng trước khi đi ngủ: giúp cung cấp axit amin phenylalanine, tryptophan giúp ngủ tốt.

– Không ngủ trưa nhiều, tránh tối khó ngủ.

– Ngoài ra, một chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng cũng là một phương pháp lý tưởng giúp bạn cải thiện cho giấc ngủ của mình. Một bữa ăn cung cấp đầy đủ các vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B, các chất khoáng và axit amin thiết yếu sẽ giúp điều tiết, ổn định giấc ngủ, an thần cho hệ thần kinh, tăng khả năng tập trung, chống mệt mỏi.

Với những thông tin trên đây nếu bạn đọc còn băn khoăn cần được giải đáp cụ thể có thể liên hệ tổng đài 1900558896, 0904970909 để được hỗ trợ.

 

Chuyên mục: Bệnh tim mạch

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Lưu ý: *Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác, vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn hướng tới đạt chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96