Bệnh mất ngủ ở nam giới: Phải làm sao?

Thưa bác sĩ, năm nay em 24 tuổi, em muốn hỏi bệnh mất ngủ ở nam giới phải làm sao, gần đây em thường xuyên khó ngủ, rằn trọc mãi mới ngủ được, nhưng cũng chỉ khoảng 2 tiếng lại tỉnh và không ngủ sâu được nữa, khiến em rất mệt mỏi mà khó tập trung. Có ngày em chỉ ngủ được 2-3 tiếng. Mong bác sĩ tư vấn giúp em cách điều trị dứt điểm chứng mất ngủ này. Em xin cảm ơn!

Đình Nam (Từ  Liên, Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn, với thắc mắc bệnh mất ngủ ở nam giới phải làm sao của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

benh-mat-ngu-o-nam-gioi-phai-lam-sao

Mất ngủ khiến cơ thể mệt mỏi, mất tập trung

Bệnh mất ngủ ở nam giới thường chỉ gặp ở những người cao tuổi hoặc trung niên trở lên, tuy nhiên thực tế hiện nay cũng có rất nhiều người trẻ mắc phải tình trạng này. Mất ngủ ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau:

>> Xem thêm: Các bài viết liên quan đến chứng bệnh mất ngủ

– Do làm việc nhiều giờ trước máy vi tính hoặc trò chơi điện tử.

– Do sử dụng nhiều đồ uống ngọt, có ga, trà hoặc cà phê và hút thuốc lá.

– Do áp lực công việc hay học tập.

– Do vướng mắc hoặc sự cố trong tình cảm bạn

Mất ngủ ở nam giới nếu do thói quen sinh hoạt có thể điều chỉnh và nanh chóng giúp người bệnh dễ ngủ ngon, sâu hơn. Tuy nhiên, mất ngủ cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý. Ở trường hợp của bạn, là bạn chỉ ngủ đạt 3h/24h như vậy là quá  thấp so với nhu cầu giấc ngủ sinh lý bình thường của tuổi là 8h/24h. Do đó, mất ngủ kéo dài khiến bạn mệt mỏi và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần.

Để cải thiện tình trạng mất ngủ ở nam giới, cụ thể là trong trường hơp của bạn, bạn cần:

-Xác định rõ tình trạng mất ngủ là do nguyên nhân gì, nó có thuộc một trong bốn nguyên nhân đã nêu trên không, việc tìm hiểu và xác định rõ nguyên nhân mất ngủ ở nam giới có vai trò quan trọng trong định hướng điều trì.

benh-mat-ngu-o-nam-gioi-phai-lam-sao-jpg2

Mất ngủ có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh

– Hiểu rõ tầm quan trọng của việc đi ngủ đúng giờ và tự nghiêm khắc với bản thân, tuân thủ nguyên tắc đi ngủ đúng giờ mặc dù thời gian đầu có thể nằm không ngủ được.

– Dành thời gian cho thư giãn và tập để tự thư giãn trước khi ngủ, tự tìm cho mình bài tập phù hợp thư giãn trước khi ngủ tối, như tập yoga hoặc ngồi thiền để tĩnh tâm và thư giãn tâm lý rễ đi vào giấc ngủ.

– Tắt hết thiết bị điện tử, kể cả điện thoại 1 giờ trước khi ngủ tối.

– Không dùng đồ uống có ga, trà, cà phê, thuốc lá, rượu, bia.

– Tập thể dục tốt cho sức khoẻ và tăng cường giấc ngủ.

– Không nằm hoặc ngủ nhiều ban ngày, cố gắng ngủ trưa 30 phút.

– Bố trí phòng ngủ đảm bảo tính yên tĩnh, thoáng mát, tránh ánh sáng

– Ăn uống điều độ, đủ chất, tránh ăn chất khó tiêu

– Tránh làm việc với máy tính kéo dài hoặc nhìn màn hình điện thoại di động quá lâu.

– Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi, làm việc vừa phải, giao lưu, vui chơi giải trí giúp thư giãn tâm lý.

– Tắm nước ấm trước khi ngủ làm thư giãn giúp dễ đi vào giấc ngủ.

Thắc mắc bệnh mất ngủ ở nam giới phải làm sao? Bạn cần thực hiện đầy đủ những gợi ý trên. Nếu đã thực hiện mà không không có dấu hiệu giảm, cần chủ động đi khám chuyên khoa để xác định rõ nguyên nhân từ đó đưa ra hướng điều trị phù hơp.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chứng bệnh mất ngủ ở nam giới, bạn có thể liên hệ tới bệnh viện Thu Cúc qua số điện thoại 1900558896 để được tư vấn cụ thể.

Chuyên mục: Sống khỏe
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96