Bài tập yoga tốt cho tim mạch

Có nhiều bài tập yoga tốt cho tim mạch, nếu lưu ý thực hiện những bài tập này hàng ngày kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn có thể tạm biệt với những triệu chứng tim mạch nguy hiểm.

Bài tập yoga tốt cho tim mạch

Thế ngón chân cái 

Tư thế ngón chân cái

Tư thế ngón chân cái

Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, đặt tay trên hông. Hít vào, thở ra đồng thời gập người về phía trước để chạm vào ngón chân cái hoặc vòng tay sau lưng chạm khuỷu tay bên kia rồi từ từ gập người xuống. Hóp bụng, nâng xương chậu lên. Giữ trong 5-10 nhịp thở.

Thế gập đầu chạm gối

Ngồi hai chân duỗi phía trước, gập đầu gối phải góc 90 độ.Giữ lưng dài và thẳng cố không làm cong lưng. Kéo ngón chân trái về phía bạn và mở rộng thông qua gót chân trái khi bấm chặt chân phải và đùi trái. Nhấn xương chậu xuống sàn nhà giữ 5-10 nhịp thở và đổi bên.

Thế ngón chân cái nằm ngửa

Tư thế ngón chân cái nằm ngửa

Tư thế ngón chân cái nằm ngửa

Nằm ngửa với hai cánh tay xuôi dọc hai bên và chân mở rộng. Đầu gối lên sàn nhà. Hít vào, gập đầu gối phải và nắm chặt ngón chân cái bên phải bằng ngón tay phải. Thở ra duối thẳng chân phải càng xa càng tốt. Giữ trong 5 nhịp thở.

Lưu ý khi tập yoga

Yoga là một hoạt động thể chất nhấn vào việc thở và tư thế thiền định. Tập yoga giúp tăng cường sức khỏe hệ tim mạch, làm tăng dinh tích phổi, cải thiện chức năng hô hấp và nhịp tim, thúc đẩy tuần hoàn máu,…

Tuy nhiên đối với người bệnh tim mạch khi tập yoga cần lưu ý những vấn đề sau:

Có một số bài tập yoga không thích hợp với người bệnh tim mạch vì vậy người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa dừng ngay các tư thế tập nếu gây nên những triệu chứng đau đầu, hạ huyết áp….

Khám tim mạch định kỳ thường xuyên

Khám tim mạch định kỳ thường xuyên

Về cách hít thở khi tập yoga người bệnh cần luyện thở thật chính xác hít vào thì căng bụng, thở ra thì thót bụng lại dùng tâm trí dẫn khí đi theo các kinh mạc từ dưới chân lên tới đỉnh đầu

Bên cạnh việc tập yoga, để ngừa bệnh tim mạch, quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế tối đa những thực phẩm giàu chất béo, thực phẩm chế biến sẵn, tăng cường rau xanh và hoa quả tươi. Hơn nữa, người bệnh cần thăm khám sức khỏe định kỳ thường xuyên kiểm soát đường huyết, máu nhiễm mỡ và những vấn đề tim mạch khác.

Trên đây là những thông tin cần thiết về tập yoga phòng ngừa tim mạch, nếu bạn đọc còn băn khoăn cần được giải đáp cụ thể vui lòng liên hệ bệnh viện Thu Cúc theo số 1900558896/ 0904970909 để được tư vấn hỗ trợ.

Từ 1/5 – 31/5/2019, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội tri ân khách hàng với những ưu đãi đặc biệt:

  • Tặng 20% gói khám sức khỏe
  • Tặng 20% gói tầm soát ung thư
  • Tặng 10% dịch vụ nội soi dạ dày - đại tràng không đau - không khó chịu
  • Miễn phí khám, giảm thêm 10% phí phát sinh

Địa điểm áp dụng: Phòng khám ĐKQT Thu Cúc - 216 Trần Duy Hưng.
Gọi tổng đài 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909 để đăng ký.

Chuyên mục: Bệnh tim mạch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96