8 thực phẩm tốt cho tim

Nhiều loại thực phẩm có thể giúp tăng cường sức khỏe trái tim, giúp làm giảm huyết áp và kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu. Sau đây là 8 thực phẩm tốt cho trái tim dựa trên kết quả của nhiều nghiên cứu.

 

Cá hồi

Cá hồi là một loại thực phẩm rất giàu axit béo omega - 3.

Cá hồi là một loại thực phẩm rất giàu axit béo omega – 3.

Cá hồi là một loại thực phẩm rất giàu axit béo omega – 3. Omega – 3 có tác dụng chống đông máu và giúp làm giảm lượng triglycerides trong máu (một loại chất béo có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh tim).

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, nên ăn các loại cá dầu ít nhất 2 lần/tuần rất tốt cho tim.

Quả óc chó

Cá hồi là một loại thực phẩm rất giàu axit béo omega - 3.

Cá hồi là một loại thực phẩm rất giàu axit béo omega – 3.

Ăn khoảng 5 ounce quả óc chó mỗi tuần có thể làm giảm tới 50% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Quả óc chó có chứa rất nhiều chất béo “tốt”. Khi sử dụng chất béo không bão hòa đơn (trong quả óc chó) thay thế cho chất béo bão hòa (trong bơ) giúp làm giảm lượng choleterol “xấu” LDL và tăng lượng cholesterol “tốt” HDL.  Quả óc chó cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega – 3 tuyệt vời cho cơ thể.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng rất giàu chất xơ và vitamin C, giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Các loại quả mọng rất giàu chất xơ và vitamin C, giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Dâu tây, việt quất, mâm xôi là những loại quả mọng có chứa chất  chất polyphenol – một chất chống oxy hóa có khả năng ngăn chặn những thiệt hại mà các gốc tự do trong cơ thể. Các loại quả mọng cũng rất giàu chất xơ và vitamin C, giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Sữa tách béo hoặc ít béo

Sữa và các sản phẩm từ sữa chứa nhiều kali, có khả năng làm giảm huyết áp.

Sữa và các sản phẩm từ sữa chứa nhiều kali, có khả năng làm giảm huyết áp.

Sữa và các sản phẩm từ sữa chứa nhiều kali, có khả năng làm giảm huyết áp. Khi Tuy nhiên nên lựa chọn các sữa tách béo hoặc ít béo, vì chất béo bão hòa có trong sữa có thể làm tăng cholesterol trong máu.

Yến mạch

Yến mạch  chứa một loại chất xơ được gọi là beta-glucan có thể làm giảm cholesterol "xấu" LDL.

Yến mạch chứa một loại chất xơ được gọi là beta-glucan có thể làm giảm cholesterol “xấu” LDL.

Yến mạch  chứa một loại chất xơ được gọi là beta-glucan có thể làm giảm cholesterol “xấu” LDL. 1/2 hoặc 1 chén bột yến mạch cung cấp cho cơ thể đủ lượng beta – glucan cần thiết hàng ngày để làm giảm cholesterol trong máu.

Dầu oliu

Dầu oliu một lựa chọn tuyệt vời khi cần phải hạn chế lượng chất béo bão hòa.

Dầu oliu một lựa chọn tuyệt vời khi cần phải hạn chế lượng chất béo bão hòa.

Loại dầu này là một lựa chọn tuyệt vời khi cần phải hạn chế lượng chất béo bão hòa (có nhiều trong thịt, sữa nguyên chất và bơ). Chất béo từ động vật và chất béo chuyển hóa sẽ làm tăng lượng cholesterol “xấu” LDL và dẫn tới tình trạng tích tụ chất béo trong thành động mạch.

Sô cô la đen

Cacao, loại quả được dùng để chế biến sô cô la, rất giàu flavanol, có thể làm giảm huyết áp và ngăn ngừa hình thành cục máu đông.

Cacao, loại quả được dùng để chế biến sô cô la, rất giàu flavanol, có thể làm giảm huyết áp và ngăn ngừa hình thành cục máu đông.

Cacao, loại quả được dùng để chế biến sô cô la, rất giàu flavanol, có thể làm giảm huyết áp và ngăn ngừa hình thành cục máu đông. Đồng thời chất này cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa giữ cho cholesterol “xấu” không tích tụ ở động mạch. Nên chọn sô cô la đen (ít nhất 70% cacao) để hấp thụ được nhiều flavanol và giảm bớt đường.

Rượu vang đỏ

Uống 1 ly vang đỏ với nữ và 2 ly vang đỏ với nam mỗi ngày rất tốt cho tim mạch.

Uống 1 ly vang đỏ với nữ và 2 ly vang đỏ với nam mỗi ngày rất tốt cho tim mạch.

Quả nho có chứa resveratrol, giữ cho các tiểu cầu trong máu liên kết lại với nhau. Uống 1 ly vang đỏ với nữ và 2 ly vang đỏ với nam mỗi ngày rất tốt cho tim mạch. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu không khuyến khích những người không có thói quen uống rượu bắt đầu tập uống, vì rượu có nhiều yếu tố nguy cơ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp về, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.

Chuyên mục: Chế độ dinh dưỡng
Từ khóa:
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96