7 cách đơn giản giúp dễ ngủ

Khó ngủ, mất ngủ khiến nhiều người mệt mỏi. Dưới đây là 7 cách đơn giản giúp dễ ngủ mà không cần dùng thuốc, bạn có thể tham khảo. Mất ngủ, khó ngủ có thể gặp ở mọi lứa tuổi, khi cơ thể mặc dù rất mệt mỏi, đầu óc rất căng thẳng nhưng lại ngủ chập chờn, khó đi vào giấc ngủ. Khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải mỗi sáng thức dậy.

Với 7 cách đơn giản giúp dễ ngủ dưới đây, bạn có thể ngủ ngon hơn, sâu hơn và tràn đầy năng lương vào mỗi sáng:

Ngủ đúng giờ, dậy đúng giờ mỗi ngày

7-cach-don-gian-giup-de-ngu

Đọc sách là cách giúp bạn dễ ngủ ngon và sâu hơn

Ngay cả khi vào cuối tuần, bạn cũng nên suy trì nhịp độ sinh học đi ngủ – thức dậy như những ngày khác. Nếu mỗi sáng bạn thức dậy vào 6 giờ sáng để bắt đầu ngày mới, thì nên duy trì điều đó trong suốt những ngày còn lại. Và đối với giờ đi ngủ cũng vậy. Ngủ đúng giờ giấc sẽ giúp cơ thể bạn được nghỉ ngơi trong một chế độ hài hòa, hợp lý và dần trở thành quen thuộc.

Nhiều chuyên gia cũng cho biết, bạn không nên quá lạm dụng giấc ngủ trưa. Ngủ trưa quá lâu sẽ khiến cơ thể mệt mỏi uể oải khi bước vào nửa ngày làm việc còn lại. Mỗi buổi trưa, bạn chỉ nên chợp mắt khoảng 30 phút hoặc hơn một chút, để cơ thể được nghỉ ngơi.

Tạo một thói quen giúp tinh thần thư giãn trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, hãy chắc chắn cơ thể bạn không vận động quá sức, không làm việc gắng sức,…

7-cach-don-gian-giup-de-ngu-jpg4

Nghe nhạc và thiền là cách giúp thư giãn khi ngủ

Tập cho mình thói quen và duy trì chúng thành nhịp độ sinh học  mỗi ngày, như ngâm mình trong nước ấm, ngồi thiền, đọc sách, thưởng thức những bản nhạc nhẹ nhàng… Ngoài ra, bạn nên tránh để não ảnh hưởng bởi ánh sáng quá sáng từ màn hình TV, laptop, smartphone.

Kiểm soát thực phẩm vào ban đêm

Để có một giấc ngủ ngon, bạn nên kiểm soát chế độ ăn uống của mình vào buổi tối, nhất là trước khi đi ngủ. Tránh ăn, uống các loại thức ăn có đường, rượu, có cafein, cay nóng hoặc nhiều axit. Bởi những chất này sẽ khiến bạn dễ có cảm giấc đầy hơi, khó tiêu.

Ngoài ra, nên ăn uống khoảng 2-3 tiếng trước khi đi ngủ. Không nên ăn gần thời gian ngủ.

7-cach-don-gian-giup-de-ngu-jpg2

Ngâm mình trong nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 30 phút

Điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ phù hợp

Hãy chắc chắn nhiệt độ phòng ngủ của bạn là phù hợ. Phòng ngủ cần yên tĩnh, dễ dàng điều khiển được ánh sáng. Một căn phòng quá nóng, quá lạnh sẽ rất dễ làm bạn trở mình, giấc ngủ chập chờn và ngủ trong trạng thái không thực sự thoải mái.

Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục hàng ngày là một trong 7 cách đơn giản giúp dễ ngủ mà ai cũng có thể thực hiện.

Trước khi đi ngủ, bạn có thể thực hiên một vài động tác nhẹ nhàng giúp cơ thể được thư giãn dễ chịu. Tốt nhất là tập cách giờ đi ngủ từ 30 phút trở lên.

Tránh căng thẳng, stress

Kiểm soát công việc, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, stress,…

Hãy tập cho mình thói quen hít thở thật sâu trước khi đi ngủ, nghĩ về ngày mai tươi sáng để có tâm trạng vui vẻ, sẽ giúp dễ ngủ hơn và ngủ sâu hơn.

Bạn cần gạt bỏ mọi căng thẳng, nên quy định giờ làm việc, giờ nghỉ ngơi để cơ thể được thư giãn.

7-cach-don-gian-giup-de-ngu-jpg5

Nhâm nhi tách trà ấm giúp thư giãn và ngủ ngon hơn

Uống một tách trà hoa cúc mật ong

Uống một tách trà ấm trước khi đi ngủ khoảng 30 phút là một trong 7 cách đơn giản giúp dễ ngủ và ngủ ngon giấc, cách làm này đặc biệt phù hợp cho mọi lứa tuổi. Trà ấm không chỉ giúp tinh thần thư thái, mà còn giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ, và có năng lượng tràn đầy khi thức dậy.

Ngoài 7 cách đơn giản giúp dễ ngủ trên, nếu bạn đã áp dụng mà không hiệu quả, bạn nên đi khám để được bác sĩ trực tiếp điều trị, hoặc gọi tới bệnh viên Thu Cúc qua số điện thoại 1900558896 để được tư vấn.

Chuyên mục: Sống khỏe
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96