7 cách đơn giản giúp dễ ngủ, đẩy lùi mất ngủ

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Với những người bị mất ngủ thì việc làm thế nào để dễ dàng đi vào giấc ngủ, có được một giấc ngủ ngon và trọn vẹn là họ mong mỏi nhất. 7 cách đơn giản giúp dễ ngủ dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi chứng mất ngủ.

7 cách đơn giản giúp dễ ngủ

Phòng ngủ thoáng mát, dễ chịu:

Để dễ dàng đi vào giấc ngủ và có một giấc ngủ ngon, phòng ngủ cần đảm bảo thông thoáng, thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

Không để đèn sáng khi đi ngủ:

Khi đi ngủ, bạn nên vặn đèn ngủ ở mức phù hợp, tránh để đèn quá sáng khí đi ngủ. Ánh sáng phòng quá sáng sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc.

7-cach-don-gian-giup-de-ngu-day-lui-mat-ngu2

Để dễ dàng đi vào giấc ngủ và có một giấc ngủ ngon, phòng ngủ cần đảm bảo thông thoáng, thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

Lựa chọn quần áo ngủ thoái mái

 

Quần áo ngủ cần phải thoải mái nhưng cần đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. Quần áo ngủ thoải mái sẽ giúp bạn trở mình một cách dễ dàng mà không bị vật gì cản trở, gây cảm giác khó chịu khi ngủ. Bạn cũng nên chọn những loại gối ngủ tạo được cảm giác thoải mái khi nằm, các loại gối mềm, không quá cứng cao sẽ là lựa chọn tốt cho bạn, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Tạo tâm lý thoải mái trước khi đi ngủ

Trước khi lên giường đi ngủ bạn nên tạo cho mình tâm lý thoải mái, không nên mang theo những cảm giác khó chịu, căng thẳng – stress vào giấc ngủ. Bạn có thể thư giãn bằng cách đọc một vài trang sách, nghe một vài bài nhạc nhẹ hay tập một bài yoga nhẹ nhàng, tập hít thở sâu…

Uống sữa nóng trước khi ngủ

Sữa nóng không chỉ giúp giấc ngủ đến với bạn nhanh hơn mà còn giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết để giúp bạn ngủ ngon hơn. Các dưỡng chất như: Canxi, magie, vitamin B, D3, Omega 3…là những dưỡng chất tự nhiên tốt cho giấc ngủ. Lưu ý, bạn nên uống sữa ấm 30 phút trước khi đi ngủ để tránh tình trạng khó tiêu, đầy bụng, tiểu đêm nhiều ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tránh uống những đồ uống như cà phê, trà đặc vì sẽ gây mất ngủ, khó ngủ.

7-cach-don-gian-giup-de-ngu-day-lui-mat-ngu3

Tắm nước nóng trước khi đi ngủ giúp bạn dễ dàng có giấc ngủ ngon và sâu.

Không ngủ trưa nhiều

Ngủ trưa nhiều là một trong những lí do khiến bạn khó ngủ vào buổi tối. Vì vậy, giấc ngủ trưa chỉ nên kéo dài từ 30-45 phút.

Tắm nước nóng

Tắm nước nóng giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu và thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, giúp cơ thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Tắm nước nóng còn giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn, tốt cho sức khỏe.

Không ép mình khi chưa buồn ngủ

Khi chưa buồn ngủ, bạn không nên ép mình vào giấc ngủ bởi càng cố ép mình vào giấc ngủ, bạn càng trằn trọc khó ngủ hơn. Tốt nhất, khi chưa có dấu hiệu buồn ngủ bạn không nên đi ngủ mà hãy đọc sách, xem các chương trình giải trí hoặc tập một vài động tác thể dục nhẹ nhàng.

7-cach-don-gian-giup-de-ngu-day-lui-mat-ngu

Đọc sách trước khi đi ngủ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Trên đây là 7 cách đơn giản giúp dễ ngủ. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong giấc ngủ của mình hãy áp dụng những cách giúp dễ ngủ nêu trên để nhanh chóng đẩy lùi chứng mất ngủ, khó ngủ, nâng cao chất lượng cuộc sống…

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần giải đáp thêm về 7 cách đơn giản giúp dễ ngủ, bạn đọc vui lòng liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc  theo số điện thoại 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909 để được tư vấn giải đáp chi tiết.

Chuyên mục: Bạn nên đọc
Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96