3 hình thức tập thể dục giúp hạ huyết áp

Tăng huyết áp kéo theo nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và đột quỵ tăng cao. Tập thể dục là một trong những biện pháp hiệu quả giúp đẩy lùi nguy cơ này. Người bệnh có thể lựa chọn nhiều hình thức luyện tập khác nhau, tùy thuộc vào khả năng và sở thích của bản thân. Với những người ít vận động,nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi lên kế hoạch luyện tập thể dục, thể thao.

 

Sau đây là 3 hình thức luyện tập giúp làm giảm huyết áp được đánh giá cao:

1. Đi bộ

Đi bộ khoảng 30 phút/ngày trong hầu hết các ngày trong tuần với cường độ vừa phải sẽ góp phần làm giảm huyết áp.

Đi bộ khoảng 30 phút/ngày trong hầu hết các ngày trong tuần với cường độ vừa phải sẽ góp phần làm giảm huyết áp.

Trong tất cả các hình thức luyện tập thể dục, đi bộ có lẽ là hình thức đơn giản và phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. Đi bộ khoảng 30 phút/ngày trong hầu hết các ngày trong tuần với cường độ vừa phải sẽ góp phần làm giảm huyết áp. Cường độ vừa phải có nghĩa là người tập vẫn có thể vừa đi vừa trò chuyện mà không cần dừng lại để thở. 30 phút đi bộ có thể chia thành 10 – 15 phút  xen kẽ trong suốt cả ngày. Chúng ta cũng có thể rèn luyện thói quen đi bộ bằng cách sử dụng thang bộ thay cho thang máy. Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao sẽ làm giảm tới 45% nguy cơ phát triển bệnh tim, theo nghiên cứu của The New York Times Health Guide.

2. Đạp xe

Đi xe đạp ngoài trời hay tại phòng tập thể dục đều mang lại lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch.

Đi xe đạp ngoài trời hay tại phòng tập thể dục đều mang lại lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch.

Đi xe đạp ở cường độ vừa phải, ít hơn 10 dặm/h  cũng có thể làm giảm huyết áp. Tương tự như với các hình thức tập thể dục khác, với những người ít vận động, nên bắt đầu luyện tập từ từ, sau đó dần dần tăng tốc và khả năng chịu đựng. Đi xe đạp ngoài trời hay tại phòng tập thể dục đều mang lại lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch. Năm 2010 nghiên cứu của Alliance for Bicycling and Walking kết luận rằng ở các tiểu bang tại Mỹ nơi có mức độ  đi xe đạp và đi bộ cao có tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp, béo phì và tiểu đường thấp hơn.

3. Làm vườn

 

Một trong những cách được đánh giá hiệu quả giúp làm giảm huyết áp là làm vườn. Các hoạt động như chăm sóc cây cối, nhổ cỏ, thu hoạch rau, quả… tương tự như những bài tập thể dục với cường độ nhẹ nhàng, phù hợp với tình trạng của người bị tăng huyết áp.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.

Chuyên mục: Huyết áp cao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lưu ý: *Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác, vui lòng liên hệ 1900 55 88 96 hoặc 0904 970 909 để được tư vấn cụ thể.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện khách sạn hướng tới đạt chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại

  • Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ

  • Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác

  • Chăm sóc người bệnh chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96