Thực phẩm chữa mất ngủ hiệu quả

Đăng ngày - 12/07/17

Thực phẩm chữa mất ngủ hiệu quả gồm: Hạt sen, củ sen, củ sung, mộc nhĩ đen, nhãn, đậu xanh, rau nhút… Những người bị mất ngủ nên bổ sung những những thực phẩm này vào thực đơn ăn uống của mình để nhanh chóng cải thiện tình trạng mất ngủ.

Thực phẩm chữa mất ngủ hiệu quả

 Hạt sen

Hạt sen có tác dụng tốt đối với giấc ngủ của con người, giúp chữa chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Hạt sen có thể nấu chè hoặc hầm với các thực phẩm khác đều cho tác dụng tốt.

Hạt sen

 Củ sen

Không chỉ có hạt, củ sen cũng là thực phẩm chữa mất ngủ hiệu quả. Củ sen có tác dụng an thần, bổ tì, dưỡng tâm. Người xưa thường nấu canh củ sen ăn để trị mất ngủ và suy nhược cơ thể.

Sung

Theo Đông y, sung có vị ngọt nhạt, tính bình, tác dụng vào các tâm tỳ, thận. Sung có tác dụng dưỡng tâm, ích thận, cố tinh, dùng để trị mất ngủ, suy nhược rất hiệu quả.

Quả nhãn

Nhãn có tác dụng bổ dưỡng tâm, tì nên dùng chữa bệnh mất ngủ, thần kinh suy nhược, giảm trí nhớ rất tốt. Để chữa chứng mất ngủ, bạn có thể ăn trực tiếp nhãn tươi hoặc dùng long nhãn để nấu chè, hãm thành trà uống.

 

Bá tử nhân

Theo Đông y, bá tử nhân có vị cay, tính bình có tác dụng vào các kinh tâm, can, thận giúp dưỡng tâm, an thần, nhuận tràng, thông tiện, thường sử dụng trong các trường hợp mất ngủ do tâm thận bất giao, lo sợ, hồi hộp. Liều dùng từ 4gram-24gram/ ngày.

Nước ép cà chua

Nước ép quả cà chua

Cà chua là loại quả phổ thông và thường dùng trong các bữa ăn hàng ngày của con người. Đây là loại quả có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Nước ép cà chua thêm chút mật ong uống trước lúc đi ngủ sẽ cho giấc ngủ rất ngon. Những người bị mất ngủ thường xuyên có thể uống nước ép cà chua mật ong để cải thiện chứng mất ngủ.

Mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen có vị ngọt, tính bình và có tác dụng dưỡng huyết, thông mạch, ích khí, cầm máu, an thần và giúp trí nhớ tốt. Chúng ta có thể sử dụng mộc nhĩ đen chữa mất ngủ bằng cách: Nấu canh mộc nhĩ – hạt sen, có thể thêm mật ong hoặc đường phèn để dùng vào buổi chiều, tối có tác dụng cho giấc ngủ đêm ngon lành.

Đậu xanh

Đậu xanh

Sử dụng khoảng 50 gram đậu xạnh với 10 gram đường phèn nấu kỹ với 200ml nước. Ăn khi còn nóng và có thể cho thêm chút sữa tăng vị béo, ngậy. Món ăn này thích hợp với những người mất ngủ kinh niên hoặc thường xuyên phải làm việc căng thẳng.

 Rau nhút

Rau nhút hay còn gọi là quyết thái, có tác dụng lợi trường vị, mát gan, mạnh gân cốt, giải nhiệt độc, lợi tiểu và an thần. Ăn rau nhút thường xuyên giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

Nếu cần tư vấn và giải đáp thêm về thực phẩm chữa mất ngủ hiệu quả, bạn đọc có thể đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hoặc liên hệ  theo số 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896 để được tư vấn cụ thể.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96
MENU