Cách giảm mỡ máu bền vững

Đăng ngày - 20/07/18

Mỡ máu làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường… Vậy, cần làm gì để giảm và phòng ngừa mỡ máu? Bài viết dưới đây đề cập đến những cách giảm mỡ máu bền vững ai cũng nên biết để “nói không” với căn bệnh này.

Cách giảm mỡ máu bền vững

  • Chế độ dinh dưỡng:

Chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh là cách phòng ngừa và điều trị máu nhiễm mỡ tối ưu nhất. Theo đó, bạn nên chọn những thực phẩm ít cholesterol và tốt cho hệ tim mạch. Khoa học đã chứng minh các chất béo no tìm thấy trong thịt đỏ, nội tạng động vật, sữa béo, đồ ăn chiên rán, bánh kẹo… rất giàu cholesterol đặc biệt là cholesterol xấu (LDL). Loại bỏ chất béo no thay vào đó nên chọn các chất béo không bão hòa có trong dầu o liu, dầu đậu nành, dầu hướng dương, thịt nạc, cá, sữa ít béo…

Bên cạnh đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, các loại củ quả, trái cây tươi, ngũ cốc, các loại đậu đỗ… để bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Cá là thực phẩm vàng cho sức khỏe.

Những thực phẩm giàu axit báo omega -3 không những không gây ảnh hưởng đến cholesterol LDL mà còn có lợi cho tim, giúp tăng cholesterol HDL, giảm triglyceride. Omega -3 có nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá kiếm, cá trích, cá thu… Bên cạnh đó, các loại hạt như óc chó, hạnh nhân và hạt lanh cũng rất giàu omega-3.

Bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ hòa tan có trong yến mạch, hoa quả, rau xanh, đậu lăng… cũng giúp phòng ngừa mỡ máu.

  • Chế độ luyện tập:

Tập luyện thường xuyên giúp phòng tránh và loại trừ mỡ máu hiệu quả. Vận động giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Mỗi ngày nên dành từ 30-60 phút để tập thể dục. Lưu ý, nên lựa chọn các bài tập phù hợp với thể trạng. Các bài tập như đi bộ nhanh, đạp xe, bơi lội, yoga, dưỡng sinh, thiền… rất tốt cho sức khỏe.

Tập luyện thường xuyên giúp phòng ngừa máu nhiễm mỡ.

  • Duy trì cân nặng hợp lý:

Thừa cân – béo phì là một trong những nguyên nhân dẫn đến máu nhiễm mỡ. Để giảm mỡ máu bền vững cần duy trì cân nặng hợp lý.

  • Hạn chế rượu bia, thuốc lá và chất kích thích:

Rượu bia và các chất kích thích có thể khiến tình trạng rối loạn mỡ máu thêm trầm trọng hơn. Do đó, để giảm mỡ máu bền vững cần hạn chế tối đa rượu bia và các chất kích thích có hại.

Nếu bạn đang hút thuốc lá hãy ngừng ngay thói quen xấu này vì đây là nguyên nhân dẫn đến rối loạn mỡ máu.

Rượu bia và các chất kích thích có thể khiến tình trạng rối loạn mỡ máu thêm trầm trọng hơn.

  • Thăm khám sức khỏe định kỳ:

Mỡ máu thường không có triệu chứng điển hình nên để phát hiện sớm cần thăm khám sức khỏe định kỳ. Khám sức khỏe định kỳ còn giúp bạn kiểm soát và quản lý sức khỏe của mình tối ưu nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần giải đáp thêm về cách giảm mỡ máu bền vững, bạn đọc vui lòng liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc  theo số điện thoại 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909 để được tư vấn giải đáp chi tiết.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện khách sạn chuẩn quốc tế
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi trực tiếp khám
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý, chỉ từ 100.000đ
Áp dụng bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Comments are closed.

MENU